Giới trẻ

Nghiện "sống ảo" trên mạng xã hội, chàng trai bị vợ chưa cưới đòi chia tay

Sự phát triển của mạng xã hội đã trở thành kênh để nhiều người bày tỏ quan điểm, tiếng nói, ghi lại cuộc sống của mình, những tương tác như like, comment sẽ mang lại cho họ cảm giác được chú ý. Thế nhưng, nếu chuyện gì cũng đăng lên mạng xã hội, sẽ đem lại những hậu quả tiêu cực không ngờ.

Người đàn ông họ Trần ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đăng hơn 10 bài mỗi ngày trên WeChat - ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất ở Trung Quốc. Một bông hoa đẹp nhìn thấy trên đường hay một tô mỳ mình cảm thấy ngon đều được anh đăng lên mạng để chia sẻ với mọi người.

Chẳng hạn, trong hơn 10 bài viết đăng trong một ngày tháng 11/2023 có những chia sẻ như: Ảnh con mèo lười kèm dòng mô tả: "Hình ảnh thể hiện tình trạng của tôi ngày hôm nay”; hình ảnh những chiếc lá rơi trên mặt đất với chú thích: "Người ta sẽ dễ buồn và đau khổ trong mùa thu ảm đạm”; một bài viết khuyên bạn bè nên thử món cua ngâm rượu...

Một bông hoa đẹp nhìn thấy trên đường hay một tô mỳ mình cảm thấy ngon đều được anh đăng lên mạng để chia sẻ với mọi người. Ảnh minh họa.


Anh Trần cho biết anh thích trả lời bình luận của mọi người về các bài đăng của mình vì điều đó giúp tăng cường khả năng giao tiếp với người khác. Anh Trần cũng hay chia sẻ ảnh của người vợ sắp cưới (đã hẹn hò được 3 năm) lên mạng xã hội.

Mới đầu, bạn gái anh Trần không để ý nhưng càng ngày cô càng thấy anh Trần thực sự có vấn đề. Có chuyện gì anh cũng chia sẻ lên mạng xã hội khiến cô vô cùng tức giận.

Lần nào anh Trần đăng ảnh có mặt cô, cô đều yêu cầu xóa, nghiêm cấm nhắc tới tên hoặc nickname của cô. Anh Trần vốn tưởng là bạn gái chỉ giận vu vơ, nào ngờ vài ngày trước, anh đã nhận được lời cảnh cáo nghiêm khắc: "Nếu ngày nào anh cũng đăng bài liên tục trên mạng xã hội thì chúng ta sẽ chia tay!".

Thấy vậy, anh Trần đã giảm tần suất đăng bài từ khoảng 10 bài/ngày xuống 5 - 6 bài/ngày nhưng bạn gái vẫn không vừa ý. Gần đây, hai người đính hôn, anh Trần quyết định thông báo tin này lên mạng xã hội. Vốn là một sự kiện vui vẻ nhưng bạn gái anh Trần lại nói rằng, anh quá khoe khoang rồi đưa ra tối hậu thư: "Nếu anh tiếp tục đăng tải mọi thứ lên mạng mỗi ngày thì em sẽ hủy hôn".

Giận dữ vì bạn gái thích kiểm soát, anh Trần cùng bạn gái xảy ra chiến tranh lạnh. Vì quá yêu bạn gái nên anh đã chủ động làm lành, hứa mỗi ngày anh sẽ chỉ đăng bài một lần. Tuy nhiên, anh Trần vẫn rất thắc mắc, tại sao bạn gái lại ghét việc anh dùng mạng xã hội đến vậy.

Trả lời câu hỏi trên, vợ sắp cưới của anh cho rằng việc chia sẻ quá nhiều trên mạng xã hội khiến anh Trần có vẻ như không tập trung vào công việc và cuộc sống thực của mình: “Anh sử dụng điện thoại mọi lúc và điều đó có nghĩa là đang lơ là trong công việc. Cuộc sống thực của anh có tuyệt vời như anh mô tả trong các bài đăng trên mạng không?".

Vợ sắp cưới bất lực về thói nghiện mạng xã hội của anh Trần. Ảnh minh họa.

Bạn gái của anh Trần cũng khẳng định, cô luôn duy trì các mối quan hệ của mình theo tiêu chí "chất lượng hơn số lượng". Đồng thời, cô thực sự đang cảm thấy đính hôn với anh Trần hơi vội vàng vì anh không chăm chỉ. Cô cũng không cảm thấy lạ khi bạn trai chưa bao giờ được thăng chức và thực sự, không phải cô cấm bạn trai đăng bài, kết bạn trên mạng xã hội mà chỉ muốn anh tập trung vào cuộc sống thực hơn.

"Nếu anh làm việc cho giỏi, sống cho thật tốt, chúng ta vẫn có thể đến với nhau, ở bên nhau lâu dài", bạn gái anh Trần thẳng thắn nói.

Câu chuyện của người đàn ông này gây cuộc tranh cãi, thảo luận sôi nổi với 150.000 bình luận chỉ riêng trên mạng xã hội Douyin.

Nhiều người đồng tình với cách sống của anh Trần: “Một người thích chia sẻ trên mạng xã hội là người đam mê cuộc sống của mình. Ít nhất anh ấy không phải là người nghiện công việc”;

"Thật tốt khi đăng bài trên WeChat vì bạn sẽ nhớ những ngày hạnh phúc đó khi xem lại kỷ niệm của mình nhiều năm sau đó”, một người khác cho biết.

Tuy nhiên, rất nhiều người khác lại cho rằng tình trạng nghiện và lạm dụng mạng xã hội không hề tốt: “Thật quá đáng khi đăng hơn 10 bài đăng trực tuyến mỗi ngày, đặc biệt là về những điều tầm thường. Nếu tôi có một người bạn như vậy trên WeChat, tôi sẽ chặn bài đăng của anh ấy"; "Thật đáng thương cho cô bạn gái, bỏ thì thương, vương thì tội", người khác chia sẻ.

Tác giả: Như Quỳnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok