Cuộc sống

Nghi án “vợ từng là người thứ ba trong quá khứ”

Bị người mình yêu thương tin tưởng lừa dối là một cảm giác thực sự rất tệ. Và dù là đàn ông hay phụ nữ ở trong tình huống này cũng sẽ cảm thấy rất tức giận vì bị tổn thương. Nhưng trước khi có bất cứ thái độ hay hành động đáng tiếc nào, việc đầu tiên cần làm lúc này chính là: Bình tĩnh!

Anh và vợ anh đã có một mối tình rất đẹp. Một mối tình kéo dài những tám năm, từ thuở sinh viên cho đến khi công việc ổn định, lại cách xa nhau về địa lý, có thể vượt qua mọi khoảng cách để đến với nhau quả thật đã là điều cực kì đáng trân trọng.

Trong suốt quãng thời gian yêu nhau ấy, và cả sau khi cô ấy đã là vợ anh, là mẹ của hai đứa con, như lời anh nói thì cô ấy chưa bao giờ khiến anh thất vọng. Ngược lại vợ anh còn khiến anh tự hào, khiến anh cảm thấy may mắn vì đã gặp, đã yêu và có được cô ấy trong cuộc đời mình.

Khi đọc câu chuyện của anh, tôi cũng có một mong muốn giống như anh, đó là giá mà anh không đọc được những dòng tin nhắn ấy. Vợ anh trong quá khứ có thể đã phải lòng một người đàn ông khác, cũng có thể mọi chuyện không chỉ dừng ở những phút xao lòng mà đã đi xa hơn. Cũng có thể là giữa họ chưa có gì quá đáng. Nhưng có một sự thật là vợ anh đã có những phút lạc lòng, xét cho cùng cũng là có lỗi với anh. Đó là sự thật. Có những sự thật nghiệt ngã như vậy, và nó buộc chúng ta phải nhìn nhận một cách thấu đáo, suy xét kĩ càng. Và đó cũng là thử thách dành cho anh lúc này.

Vợ anh, trong suy nghĩ của tôi là một cô gái tử tế. Việc cô ấy cảm thấy áy náy với việc mình làm, cảm thấy có lỗi với vợ của người đàn ông đó khi họ có tình cảm với nhau cho thấy cô ấy dù gì vẫn là một cô gái biết suy nghĩ. Tôi tin là nếu cô ấy có thể nói với anh thì cô ấy cũng đã nói ra rồi. Nhưng cô ấy không nói vì sợ mất anh.

Tuổi trẻ, ai cũng có những phút sai lầm, nhất lại là về phương diện tình cảm, thứ không phải lúc nào cũng có thể phân định đúng sai, nên hay đừng. Và dù đó là rung động nhất thời, là phút xao lòng hay là tệ hơn nữa thì như vợ anh nói “đó là quãng thời gian đáng quên” của cô ấy. Và anh, nếu thực lòng yêu vợ, có lẽ cũng nên học cách quên đi nỗi đau của mình.

Tất nhiên nếu anh cảm thấy vợ mình là một người đáng ghét. Anh cảm thấy tức giận, không thể cứ im lặng như thế, không thể thứ tha mà phải làm rõ mọi chuyện, vậy thì anh cứ làm. Nếu vì chuyện này mà tình yêu của anh đã thay đổi không cách nào khắc phục thì tốt nhất hãy cứ đối mặt với vợ anh, rồi sau đó mọi chuyện thế nào tùy hai người định liệu.

Với anh lúc này chỉ có hai sự lựa chọn. Một là cố gắng quên đi những tổn thương, bao dung với lỗi lầm quá khứ của vợ, để gia đình mãi là tổ ấm như đã và đang có. Còn nếu anh cảm thấy sự thật này anh không thể chịu đựng thì hãy nói rõ cho vợ anh biết. Đừng tỏ ra cáu bẳn tức giận mà không nói lý do. Là đàn ông, ngay cả khi đau khổ cũng nên rõ ràng chứ đừng “đá thúng đụng nia” như vậy.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng bằng phẳng, con đường nào cũng có những khúc khuỷu chông gai. Và thời điểm này chính là thời điểm anh cần vượt qua để chứng tỏ bản lĩnh và sức mạnh của mình. Sức mạnh của một người chồng, người cha. Tha thứ cho lỗi lầm của người khác chưa bao giờ là điều dễ dàng, và chỉ những người dũng cảm mới có thể làm được.

Tác giả: Phản hồi của độc giả Hằng Nga

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok