Giáo dục

Nghi ăn kẹo của người lạ, 4 học sinh tiểu học phải nhập viện

Sau khi ăn kẹo do một số người đi ô tô cho, 4 em học sinh trường Tiểu học tại huyện Ba Bể, Bắc Kạn đã có biểu hiện bị ngộ độc.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h ngày 5/10, trên địa bàn huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã xảy ra một vụ ngộ độc. Nạn nhân là 4 em học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Yến Dương.

Theo Công an huyện Ba Bể, qua xác minh ban đầu, khoảng 13h cùng ngày, trên đường từ nhà đến trường, 4 em học sinh trên đã được một số người lạ, đi trên 1 ô tô màu trắng, loại 16 chỗ phát kẹo cho. Sau đó các em đã chia nhau ăn số kẹo được phát.

Khi phát hiện các em có biểu hiện ngộ độc, nhà trường đã đưa đến Trạm Y tế xã Yến Dương để theo dõi. Ngay sau đó, 2 em đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Bể để điều trị. Đến nay sức khỏe của các em đã hồi phục trở lại.

Ảnh minh họa.

Trao đổi với PV Pháp luật Plus, ông Cao Minh Hải, Chủ tịch UBND huyện Ba Bể cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, UBND huyện Ba Bể đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với lực lượng Công an vào cuộc làm rõ, xác định nguyên nhân, đồng thời có phương án điều trị tốt nhất cho các em.

“Tuy nhiên, đến nay chưa thể xác định được nguyên nhân các em bị ngộ độc có phải do ăn kẹo hay không. UBND huyện cũng đã có phương án tuyên truyền đến các xã, các trường học để các em nâng cao cảnh giác khi tiếp xúc với người lạ,” ông Hải cho biết.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Ba Bể đã có văn bản số 1064/CABB gửi tới Phòng GD&ĐT, UBND các xã, Thị trấn và các trường học trên địa bàn về việc nâng cao ý thức cảnh giác khi tiếp xúc với người lạ.

Văn bản nêu rõ, qua sự việc trên, đề nghị Phòng GD&ĐT, UBND các xã, thị trấn và Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn huyện tăng cường phổ biến, tuyên truyền, nâng cao ý thức cho giáo viên, phụ huynh và học sinh đề cao cảnh giác. Không tiếp xúc, nhận quà hay đồ vật gì từ người lạ, không quen biết để phòng ngừa những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Tác giả: Xuân Thái

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok