Giới trẻ

Ngày đầu đi làm bị sếp ép rượu, cô gái GenZ lập tức tố cáo

Cô gái GenZ từ chức ngay ngày thứ hai đi làm vì bị quản lý ép phải tiếp rượu khách hàng, dọa dẫm cho thôi việc.

Cách đây vài ngày, công ty TNHH Tâm Ái Technology ở Nam Kinh, Trung Quốc đã bị phanh phui việc một quản lý ép nữ nhân viên đi uống rượu với khách hàng. Theo ảnh chụp màn hình được nữ nhân viên họ Kim đăng tải trong nhóm nội bộ của công ty, cô đã từ chức ngay ngày thứ hai đi làm vì bị quản lý họ Dương ép phải tiếp rượu khách.

(Ảnh minh họa)

Cô Kim lên án: "Vào tối ngày đi làm đầu tiên, quản lý Dương đã gọi tôi đi ăn tối cùng đồng nghiệp trong bộ phận. Mặc dù bữa tối có danh nghĩa chào đón người mới đến nhưng thực chất quản lý chỉ gọi một vài nữ nhân viên có ngoại hình khá trở lên. Trong bữa tối, quản lý Dương nhiều lần yêu cầu tôi phải uống rượu với khách hàng.

Vì tình trạng sức khỏe gần đây không tốt, tôi từ chối lời mời rượu. Nào ngờ, khi vừa từ chối uống rượu, quản lý Dương đã chế nhạo tôi và nói: 'Cô không chịu uống rượu, tôi còn thuê cô làm gì?'. Thậm chí anh ta còn nói rằng nếu không uống được rượu thì mai đến phòng nhân sự xin nghỉ việc.

Hôm nay tôi cũng dạy cho anh ta một bài học, để mọi người trong công ty biết anh ta là người như thế nào. Tốt hơn hết là đừng trêu chọc GenZ".

Câu chuyện được chia sẻ rất nhanh nhận được sự quan tâm, chú ý. Đa số cộng đồng mạng tán đồng với cách xử lý của cô Kim, cho rằng văn hóa ép rượu nhân viên nữ cực kỳ độc hại, cần có chế tài xử phạt rõ ràng để nghiêm trị.

Cũng rất nhanh, một nhân viên có liên quan của công ty TNHH Tâm Ái Technology lên tiếng rằng câu chuyện của cô Kim là bịa đặt, công ty đã báo cáo sự việc với cảnh sát.

Nhân viên này cho biết: "Tình huống thực tế là trong bữa tối đó có hai người bạn, họ không phải là khách hàng. Vì cô ấy (cô Kim) chưa từng gặp mặt nên mới nhầm tưởng đối phương là khách.

Những ảnh chụp màn hình của cô Kim được lan truyền trên mạng xã hội có nhiều ảnh hưởng xấu đến công ty, hiện công ty đã gọi cảnh sát để giải quyết và sẽ truy cứu trách nhiệm pháp lý về hành vi vi phạm thông qua các biện pháp pháp lý trong tương lai. Hiện cô Kim cũng đã từ chức".

Cũng theo nhân viên này, công ty đã liên hệ với cô Kim và đối phương khẳng định mình không tung tin nhắn lên mạng xã hội, sẵn sàng phối hợp làm sáng tỏ mọi chuyện. Tuy nhiên, khi truyền thông địa phương xin thông tin liên lạc của cô Kim thì công ty từ chối cung cấp.

Hiện, Cục Nhân sự và An sinh xã hội thành phố Nam Kinh đã chú ý đến vấn đề này và hứa sẽ làm đến nơi đến chốn, xử phạt đúng theo pháp luật nếu có vi phạm.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: sếp ép rượu , tiếp khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok