Pháp luật

Ngày 1-12, Thanh Hoá đồng loạt triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 15-17 tuổi

Hôm nay, ngày 1-12, Thanh Hoá đồng loạt triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 15-17 tuổi tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong đợt này, Thanh Hoá sẽ có 117.000 liều vắc xin được tiêm cho trẻ em. Loại vắc xin tiêm cho trẻ em trong chiến dịch này là vắc-xin Pfizer.

Trong đợt này, đối tượng tiêm chủng là học sinh tại các trường THPT và các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên nên các địa phương đều bố trí các điểm tiêm lưu động tại các trường học. Riêng học sinh có bệnh lý nền sẽ được tổ chức tiêm tại cơ sở y tế. Việc tổ chức tiêm chủng có sự phối hợp chặt chẽ của ngành y tế, chính quyền địa phương và các nhà trường, các bậc phụ huynh.

Ngay từ đầu giờ sáng, tại các địa điểm tiêm, nhưng ngành giáo dục, ngành y tế các địa phương và các nhà trường đã có sự chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức tiêm phòng cho trẻ.

Đến tiêm với tâm lý thoải mái, sức khỏe tốt, em Hồ Chí Thắng, Lớp 12C2 Trường THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hoá), phấn khởi cho biết: Ý thức được việc tiêm vắc xin để bảo vệ sức khoẻ bản thân và cộng đồng, nên em chuẩn bị tinh thần, ngủ sớm, ăn sáng đầy đủ, tìm hiểu thông tin về các phản ứng, sau tiêm được theo dõi sức khoẻ ổn định nên em rất yên tâm.

Còn em Vũ Thị Linh Phương, học sinh lớp 10 A5 Trường THPH Lê Lợi (Thọ Xuân), cho biết, em rất vui khi được tiêm phòng để tạo miễn dịch bảo vệ sức khoẻ. Trước đó, em và các bạn trong lớp đã được cô giáo chủ nhiệm nhắc nhở, căn dặn kỹ lưỡng về những việc cần làm trước, trong và sau quá trình tiêm. Đến nơi tiêm, em đã tuân thủ nghiêm mọi quy định của các cán bộ y tế và được tiêm an toàn.

Để bảo đảm an toàn, hiệu quả tiêm chủng, ngành y tế các địa phương đã phối hợp với ngành giáo dục và các trường học thực hiện tốt việc rà soát đối tượng, điều tra tiền sử bệnh tật, lập danh sách trẻ thuộc các trường hợp chống chỉ định, trẻ có nguy cơ cao… để phân loại đối tượng, bảo đảm an toàn, hiệu quả tiêm phòng. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ, nhân viên y tế về việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến vấn đề phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ. Tại các địa phương đã chuẩn bị tốt các điều kiện, sẵn sàng tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầu tiên dành cho trẻ em. Việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em nhận được sự đồng thuận của học sinh, phụ huynh và các nhà trường.

Ghi nhận trong buổi tiêm đầu tiên, quá trình thực hiện tiêm tại các điểm tiêm đã được thực hiện đúng tiến độ, đúng đối tượng, đúng quy trình kỹ thuật, bảo đảm an toàn cao nhất cho người được tiêm. Tại các điểm tiêm đã có sự chủ động cao trong việc áp dụng các biện pháp cần thiết, phù hợp với quy chế chuyên môn và tình hình tại địa phương để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 như: bảo đảm giãn cách, đeo khẩu trang và khử khuẩn, bố trí điểm tiêm chủng theo quy tắc 1 chiều, bảo đảm khoảng cách giữa các bàn/vị trí tiêm chủng.

Tác giả: Tô Hà

Nguồn tin: baothanhhoa.vn

  Từ khóa: Covid-19 , tiêm vắc xin , thanh hoá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok