Thế giới

Nga tuyên bố sắp kết thúc chiến dịch quân sự tại Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Nga khẳng định chiến dịch quân sự nhằm hỗ trợ chính quyền Syria đang đi đến hồi kết.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: Sputnik.

"Chiến dịch quân sự của Nga tại Syria sắp hoàn tất. Tôi muốn thảo luận về một số vấn đề đòi hỏi những giải pháp cấp bách cũng như trao đổi thêm về diễn biến tình hình tại Syria", Sputnik hôm qua dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Israel Avigdor Lieberman tại Tel Aviv.

Ông Shoigu đang có chuyến thăm hai ngày tại Israel để thảo luận một số vấn đề về hợp tác song phương cũng như tình hình an ninh khu vực, trong đó có cuộc khủng hoảng Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga hy vọng rằng các cuộc đàm phán hiện nay sẽ giúp hai bên hiểu rõ hơn về nhau, đồng thời góp phần vào việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa lực lượng vũ trang hai nước.

Tuyên bố của người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra trong bối cảnh quân đội Syria trước đó một ngày đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn chiến lược al-Mayadeen, căn cứ lớn nhất của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại tỉnh Deir ez-Zor.

Nga phát động chiến dịch quân sự can thiệp vào Syria từ năm 2015 để hỗ trợ chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad chống lại phiến quân IS và các nhóm nổ dậy. Các cuộc không kích của không quân Nga đã giúp quân đội Syria lật ngược thế cờ, giành lại quyền kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ quan trọng.

Ngày 13/10, quân đội Nga cho biết quân đội Syria dưới sự yểm trợ của không quân Nga đã giải phóng phần lớn lãnh thổ Syria và hiện chỉ còn chưa đầy 8% diện tích quốc gia Trung Đông này đang nằm trong tay phiến quân.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tuyên bố , Syria , Nga , Bộ trưởng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok