Thế giới

Nga cung cấp cho SAA tên lửa chống tăng hiện đại nhất để diệt khủng bố

Nga mới đây đã cung cấp cho quân đội Syria tên lửa chống tăng hiện đại nhất (ATGM) sau nhiều năm chiến đấu chống lại các nhóm phiến quân Hồi giao cực đoan ở quốc gia Trung Đông này.

Tổ hợp tên lửa chống tăng Kornet - D hiện đại nhất của Nga

Theo một báo cáo từ nguồn tin quân sự ở Syria, lực lượng vũ trang Damascus mới đây đã bắt đầu sử dụng tổ hợp tên lửa chống tăng Kornet-D - phiên bản hiện đại nhất trong các họ tên lửa chống tăng tự hành của Nga hiện nay, để chống lại các lực lượng nổi loạn ở một số vùng trong nước.

Báo cáo cho biết thêm rằng, trong cuộc tấn công diệt khủng bố gần đây nhất ở phía bắc Hama, quân đội Syria (SAA) đã bắn các tên lửa chống tăng do Nga cấp từ khoảng cách lên đến 8km, đánh trúng một số mục tiêu của quân nổi dậy trong khu vực.

Trong quá khứ, tên lửa chống tăng Kornet mà Nga cung cấp cho SAA chỉ đi được khoảng 5,5km.

Tên lửa chống tăng hiện đại nhất Kornet-D của Nga được thiết kế trên khung gầm xe bọc thép đa dụng hạng nhẹ GAZ-2975 Tigr. Ưu điểm nổi bật của Kornet-D chính là việc nó được trang bị đến 2 bệ phóng tên lửa với hai hệ thống chỉ thị mục tiêu riêng biệt.

Tổ hợp tên lửa chống tăng tự hành Kornet-D được trang bị đạn tên lửa chống tăng 9M133 Kornet có tầm phóng từ 150m tới 10km, sử dụng hệ dẫn đường laser, sức xuyên của đầu đạn lên tới 1.300mm thép sau ERA, đương lượng nổ tương đương 7kg TNT.

Tác giả: Hoàng Nguyễn

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok