Thể thao

Neymar và giấc mơ vĩ cuồng của PSG

PSG không phải đội bóng lớn nhất, nhưng chắc chắn nhiều tham vọng nhất. Họ không ngừng hành động và chấp nhận bị trả giá để hiện thực hóa giấc mơ điên cuồng, nhưng chính đáng.

PSG được gì nếu chi 222 triệu euro cho Neymar 222 triệu euro là một con số không hề nhỏ, tuy nhiên những gì mà PSG sẽ nhận được từ thương vụ này ước tính cũng là rất lớn bởi giá trị thương hiệu mà Neymar mang lại.

“Chúng ta biết rằng PSG có tiền và luôn muốn sử dụng nó. Họ cũng có sức hút nhất định. Để có Neymar với đội bóng này khá đơn giản. Chỉ cần bỏ ra 190 triệu euro để phá vỡ hợp đồng, siêu sao người Brazil sẽ có mặt ở vùng đất của tháp Eiffel và bánh sừng bò.

Nhưng chúng ta biết rằng Neymar yêu Barcelona, và anh ấy cũng là người được lựa chọn để thay thế Lionel Messi, nhà lãnh đạo tối cao và xuất sắc nhất lịch sử Blaugrana. Vì vậy, khi tung ra tin đồn kiểu này, Le Parisien (tờ báo ở Paris) nên thêm hàng triệu tấn muối. Nhưng dù sao chúng ta cũng nên thông cảm cho họ. Mọi người ai chả có ước mơ”.

Để có Neymar với PSG khá đơn giản.

Đó là những gì được viết trên Barcablaugranes, một trang web của người hâm mộ Barca, cách đây 2 năm, đầy tính châm biếm và đả kích. Khi Neymar ký hợp đồng mới vào năm ngoái với mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 222 triệu euro, họ dĩ nhiên còn tự tin hơn nữa để cười vào giấc mơ hoang đường của PSG.

Đáng tiếc là những cule lại đánh giá thấp Nasser al-Khelaifi, Chủ tịch của PSG. Vào năm 2014, bất chấp án phạt 60 triệu euro từ UEFA, hạn chế chi tiêu và thu nhỏ đội hình dự Champions League, ông ta vẫn giữ vững lập trường của PSG.

“Không có gì thay đổi trong kế hoạch của CLB. Những cầu thủ tôi muốn, tôi sẽ có. Không ai có quyền ngăn cản mơ ước và tham vọng của chúng tôi”, Al-Khelaifi tuyên bố đanh thép trên L’Equipe.

Trước Neymar, Dani Alves cũng đến PSG vì "tham vọng của đội bóng này".

Và ông đã làm. Hai mùa gần nhất, PSG tiêu tốn 241 triệu euro để mua cầu thủ. Bây giờ, 222 triệu euro tiếp tục rời két để thỏa mãn ham muốn sở hữu ngôi sao hàng đầu thế giới Neymar. Barca tức giận, các cule đau đớn còn cả thế giới bàng hoàng nhìn người kế nhiệm Messi rũ áo ra đi. Cương quyết và ít đắn đo.

So với Barca, PSG quá nhỏ bé cả về lịch sử và tầm vóc. Vào lúc này, họ không nằm trong tốp những đội bóng lớn nhất châu Âu. Thế nhưng chắc chắn, đây là CLB tham vọng nhất và không ngừng hành động để hiện thực hóa giấc mơ.

Theo Marc Damon, cây viết của PSG Talk, thì tham vọng có trong DNA của PSG. Không phải ngẫu nhiên mà PSG, mặc dù chỉ có 47 năm lịch sử, là đội bóng duy nhất của Paris chơi tại Ligue 1 và chưa bao giờ xuống hạng kể từ năm 1974. Trong những năm đen tối thập niên đầu thế kỷ 21, họ vẫn âm thầm nuôi dưỡng hy vọng về một kỷ nguyên tươi sáng.

PSG sẽ mất 528 triệu euro vì vụ Neymar, bao gồm tiền giải phóng hợp đồng, lương và thuế (theo BleacherReport).

Sáu năm qua, với dòng tiền cuồn cuộn đổ vào từ các ông chủ Qatar, PSG chuyển mình mạnh mẽ. Bốn chức vô địch Ligue 1 liên tiếp là điều chưa từng có trong lịch sử non trẻ của họ, đủ để khẳng định về sự thành công.

Nhưng không. Đây là PSG. Họ muốn nhiều hơn thế, ví dụ như đột phá vào thượng tầng Champions League. Nhiều năm trở lại đây, Leverkusen, Valencia, Monaco, Atletico hoặc Dortmund đã cố bẻ gãy sự thống trị của Barca, Real, Bayern, Juventus, MU nhưng không thể. PSG cũng liên tiếp thất bại. Nhưng họ không lùi bước, mà tích cực chuẩn bị cho một cuộc đảo chính khác dữ dội hơn.

Như lần này, bên cạnh đội ngũ mạnh mẽ được gây dựng từ trước, PSG còn trang bị cho mình nhà vô địch thực thụ Dani Alves và ngôi sao đang tiệm cận đỉnh cao thế giới Neymar. Cũng có thể họ sẽ bị phạt một lần nữa bởi rào cản về nền tài chính công bằng, nhưng người Paris không sợ hãi. Để vươn lên ngôi vị số một đầy mơ ước - dù chỉ một lần - họ chấp nhận bị trả giá.

Cộng thêm 222 triệu euro cho vụ Neymar, PSG đã tiêu tốn 478 triệu cho mua sắm kể từ mùa hè 2015. Do chỉ thu về 87 triệu bán cầu thủ, họ đang âm 391 triệu trong khi yêu cầu của UEFA là không lỗ quá 30 triệu euro trong 3 năm.

Ảnh: Getty Images

Tác giả: Thanh Đình

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: neymar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok