Pháp luật

Ném pháo nổ để đòi nợ

Ngày 20-2, Cơ quan CSĐT CATP Vinh (Nghệ An) ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Anh Tuấn (1985, trú xã Hưng Lộc, TP Vinh) về hành vi “Gây rối TTCC”.

Trước đó, anh Hùng (trú xã Hưng Lộc, TP Vinh) hỏi vay 450 triệu đồng của Tuấn thì được đồng ý. Anh Hùng cũng hứa khi nào Tuấn cần sẽ trả lại đầy đủ. Tuy nhiên, nhiều lần Tuấn tìm gặp đòi lại số tiền trên đều bị anh Hùng khất nợ hoặc tìm cách lánh mặt, thậm chí có lần còn nói lời khó nghe. Đến gần Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Tuấn cần tiền mua sắm nên tiếp tục tìm gặp anh Hùng để đòi. Thế nhưng, thêm một lần nữa anh Hùng không thực hiện lời hứa, lại còn bảo Tuấn là “kẻ không biết điều”. Cho rằng anh Hùng cố tình không trả, Tuấn nghĩ cách để dọa là ném pháo nổ vào nhà anh Hùng. Đêm 22-1, Tuấn điều khiển ô-tô 4 chỗ đến, ném pháo nổ vào nhà nhưng anh Hùng không ở nhà. Lúc này, ông Điệp (bố anh Hùng) đang ngủ, nghe tiếng nổ lớn vội dậy chạy ra sân thì thấy mái ngói nhà bếp vỡ tung, vật dụng bị xáo trộn và hỏng do sức ép. Ông Điệp liền báo CAX Hưng Lộc và CATP Vinh.
h10d
Lê Anh Tuấn.

Sau khi nhận tin báo, CATP Vinh chỉ đạo cho Đội CSHS khẩn trương có mặt tại nhà ông Điệp để điều tra, truy bắt đối tượng. “Khó khăn của công tác điều tra, bắt giữ đối tượng phạm tội đó là thời điểm xảy ra vụ án giữa đêm khuya, ông Điệp cũng không biết tại sao lại xảy ra sự việc này. Còn một số người hàng xóm cho biết, sau khi nghe tiếng nổ lớn, họ có nghe tiếng ô-tô nhưng không biết chạy hướng nào” - Trung tá Nguyễn Văn Hòa - Phó Đội trưởng Đội CSHS nói về quá trình phá án. Tuy nhiên, nhận định đây là vụ trả thù do mâu thuẫn cá nhân, các TS tập trung soát xét hiện trường, tìm hiểu mối quan hệ của gia đình, nhất là các con của ông Điệp. Sau khi tìm hiểu mối quan hệ xã hội của anh Hùng, các TS nhận thấy Lê Anh Tuấn có nhiều nghi vấn vì giữa 2 người có mâu thuẫn trong chuyện vay mượn tiền, đối tượng có 1 tiền án về tội “Giết người”. Từ những thông tin trên, kết hợp một số tài liệu, chứng cứ thu thập được, CQĐT CATP Vinh có đủ cơ sở nhận định Tuấn là thủ phạm. Củng cố tài liệu, chứng cứ, 11 giờ ngày 23-1, các TS Tổ Đặc nhiệm do Trung tá Nguyễn Văn Hòa làm Tổ trưởng thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Lê Anh Tuấn về hành vi “Gây rối TTCC”, tạm giữ ô-tô là phương tiện dùng để gây án.

Tại Cơ quan CA, Tuấn khai nhận, do bức xúc vì không đòi được 450 triệu đồng đã cho anh Hùng vay nên ném pháo nổ vào nhà nhằm đe dọa khiến anh Hùng sợ mà trả.

Tác giả: Hữu Trọng
Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok