Đẹp

Nắng nóng, ăn uống thế nào để da không bị sần sùi, nổi mụn?

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết ăn gì, uống gì để không bị mụn thì những thực phẩm dưới đây là gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Ăn gì để da không nổi mụn?

1. Ngũ cốc và hoa quả có chỉ số đường huyết thấp

Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp giúp bạn ngăn ngừa mụn hiệu quả. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng những thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp giúp ngăn ngừa và làm giảm mức độ nghiêm trọng của mụn. Loại thực phẩm này làm chậm quá trình giải phóng đường trong máu nên hoàn toàn không gây biến động lớn về lượng đường trong máu của bạn. Một số thực phẩm khác giúp không bị mụn có chỉ số đường huyết thấp gồm:

– Bột yến mạch, bột ngũ cốc tự nhiên.

– Các loại lúa mì, lúa mạch đen chưa rây và bánh mì.

– Đa số các loại rau củ, trừ củ cải vàng, hạt bí ngô và củ cải đường.

– Quả hạch, trái cây tươi, ngoại trừ dưa hấu và chà là.

2. Thực phẩm giàu vitamin A và D

Vitamin A và vitamin D là hai loại vitamin tốt nhất dành cho da. Sử dụng tăng cường thực phẩm chứa hai loại vitamin này là cách hữu hiệu để không bị mụn tấn công. Các thực phẩm giàu vitamin A, D gồm:

– Các loại rau quả: bí đỏ, cà rốt, bông cải xanh, rau bina, khoai lang…

– Một số loại trái cây: xoài, mơ…

– Các loại đậu: đậu đen, đậu nành…

– Thịt và cá: gan bò, cá ngừ, cá hồi, cá trích, dầu gan cá tuyết…

– Chế phẩm từ sữa: sữa tươi, sữa chua, phô mai…

3. Thực phẩm chứa nhiều omega-3

Omega-3 có tác dụng hạn chế bài tiết bã nhờn – nguyên nhân chính gây nên mụn. Ăn nhiều thực phẩm chứa omega-3 giúp bạn kiểm soát sự phát triển của mụn và ngăn chặn mụn tấn công bất ngờ. Các thực phẩm chứa omega-3 được khuyên dùng gồm:

– Hạt: hạt chia, hạt lanh và dầu hạt lanh, quả óc chó, butternuts (loại bí hình hồ lô, da vàng xám, vỏ mịn).

– Cá và dầu cá: cá mòi, cá hồi, cá thịt trắng, cá thu

– Thảo mộc và gia vị: kinh giới, đinh hương, húng quế

– Rau: hạt củ cải mầm, rau bina, bông cải xanh

Những loại nước ép giúp trị mụn đẹp da

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua màu đỏ có nhiều lợi ích cho làn da. Từ việc làm sạch da đến làm mờ vết sẹo và mụn, nước ép cà chua cũng rất dễ làm và thân thiện với làn da.

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt là một trong những loại nước ép trái cây tốt nhất để làm sạch mụn và cho một làn da không tì vết.

Nước cam

Nước cam rất giàu Vitamin C và chất chống oxi hóa rất tốt cho da. Uống cũng như thoa nước cam để có một làn da sạch mụn.

Nước ép dứa

Dứa rất giàu enzyme giúp đem lại sức sống cho làn da và loại bỏ các tế bào da chết thường có thể dẫn đến tắc nghẽn các lỗ chân lông gây nên tình trạng mụn của bạn. Hãy trích xuất nước ép dứa và đổ nó vào một cái bát, trộn thêm một muỗng cà phê bột mì để thành hỗn hợp vừa đủ để áp dụng vào da mặt bạn.

Nước ép đu đủ

Đu đủ là loại trái cây có chứa lượng lớn vitamin A và một số loại vitamin tốt cho sức khoẻ có thể giúp chống oxy hoá. Xay nát đu đủ tươi rồi bôi lên vùng da mụn nó sẽ giúp giảm sưng tấy hay mụn nhọt.

Nước nha đam

Đây là một loại nước ép khác có tác dụng làm sạch mụn và loại bỏ vết thâm. Nha đam cũng rất hiệu quả để có một làn da mịn màng, mềm mại và sạch mụn.

Nước dưa chuột

Các vitamin va axit amin có trong dưa chuột đặc biệt hiệu quả trong việc giúp làm trắng,se lỗ chân lông,hỗ trợ trị mụn và bảo vệ da khỏi những ảnh hưởng của tia cực tím.

Nước chanh

Nước chanh có tác dụng làm sạch da hiệu quả. Lấy một ít nước chanh cho lên mặt và tận hưởng những lợi ích đối với làn da.

Nước ép dưa vàng

Dưa vàng rất giàu vitamin A tốt cho sức khỏe cũng như làn da. Xay dưa vàng thành nước ép và thoa lên vùng da có mụn để trị mụn một cách tự nhiên.

Nước táo đỏ, mộc nhĩ

Mộc nhĩ 30 gram ngâm cho nở sau đó rửa sạch, táo đỏ khô 20 quả bỏ hạt sau đó đem cả hai cho vào nồi, thêm 3 bát nước, đun sôi rồi ninh nhỏ lửa trong nửa tiếng. Mỗi ngày uống 1 lấn sau bữa ăn sáng sẽ cho bạn hiệu quả trong việc điều trị và triệt tận gốc mụn và các đốm đen trên da.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: Báo Gia đình và Xã hội

  Từ khóa: ăn uống , nắng nóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok