Cuộc sống

Nàng dâu có thể gắn kết với mẹ chồng nhờ 2 điều này

Phụ nữ nên hiểu rằng muốn được chồng và gia đình nhà chồng coi trọng, bạn phải biết cách quản lý cuộc hôn nhân của mình, và điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải làm được 2 việc này.

Mối quan hệ mẹ chồng - con dâu có thể nói là mối quan hệ khó khăn nhất trên đời. Hai người phụ nữ trở thành hai mẹ con vì cùng yêu thương một người đàn ông, nhưng họ lại ngấm ngầm cạnh tranh xem ai là người quan trọng hơn trong trái tim người đàn ông này. Kiểu sắp đặt thân phận đó khiến mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu có chút nhạy cảm.

Nhưng trên thực tế, bạn và mẹ chồng không phải là đối thủ của nhau. Nếu bạn có thể làm được 2 điều này, chắc chắn bạn không chỉ được chồng yêu thương, trân trọng mà hơn thế nữa bạn sẽ có địa vị, tiếng nói trong nhà chồng.

Thứ nhất: Đối xử tốt với mẹ chồng, để chồng thấy được tấm lòng hiếu thảo vợ

Nếu hỏi “giữa vợ và mẹ, anh chọn ai?”, chắc chắn 90% người đàn ông sẽ nói chọn mẹ, thậm chí có người còn khẳng khái nói rằng: “Vợ có thể bỏ, chứ mẹ thì không”. Thực ra, chỉ có người vợ dại mới đem bản thân và mẹ chồng, gia đình nhà chồng đặt lên bàn cân như vậy.

Đối với đàn ông, gia đình là phạm trù bất khả xâm phạm. Một khi người vợ tìm cách gây gổ, ly gián gia đình chồng với chồng thì người chịu thiệt cuối cùng cũng chỉ có bạn thôi.

Bất cứ người đàn ông nào cũng mong vợ mình hòa hợp với gia đình nhà chồng. (Ảnh minh họa)

Ngược lại, một người phụ nữ khôn ngoan sẽ đối tốt với mẹ chồng, đánh giá cao tình yêu thương và sự tận tụy của bà. Họ đối xử với mẹ chồng như đối xử với mẹ ruột, luôn có sự công bằng trong việc báo hiếu hai bên.

Bất cứ người đàn ông nào cũng mong muốn vợ và mẹ mình hòa hợp, gia đình yên ấm. Vì vậy, nếu vợ biết vun vén, cân bằng được các mối quan hệ nhà chồng, nhất định chồng sẽ thấy được tấm lòng của người vợ, từ đó dần dần yêu thương và trân trọng vợ hơn.

Thứ 2: Đối tốt với chồng để mẹ chồng biết bạn không có ý chia rẽ hai mẹ con họ

Bà mẹ nào cũng mong con cái có cuộc sống tốt đẹp, nhưng sau khi con trai kết hôn, họ thường lo lắng con mình sẽ bị con dâu lấn lướt, bắt nạt. Cho nên, họ mới hay can thiệp vào chuyện giữa hai vợ chồng. Lúc này, nếu nàng dâu có thể hiểu được nỗi lòng của mẹ chồng, đối xử tốt với chồng hơn trước mặt mẹ chồng thì đương nhiên bà sẽ cảm thấy yên tâm và yêu thương bạn hơn.

Nhiều mẹ chồng lo sợ con trai mình bị con dâu lấn lướt, bắt nạt mà thường xuyên xen vào chuyện hôn nhân của con cái. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, có không ít mẹ chồng ác cảm với con dâu vì họ sợ con dâu sẽ “cướp” mất con trai họ, họ sợ khi có vợ rồi thì con trai sẽ cho mình ra rìa, không dành nhiều tình yêu thương, quan tâm cho mình như trước nữa. Chính vì vậy mà họ “giận lây” con dâu, luôn làm khó con dâu.

Trong trường hợp này, người vợ nên quan tâm mẹ chồng nhiều hơn, lâu dần họ sẽ tự nhiên buông bỏ thái độ thù địch với bạn. Đồng thời, người vợ cũng nên nhắc nhở chồng quan tâm tới bố mẹ, đừng để bà có cảm giác bị “ra rìa”.

Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok