Giáo dục

Nam sinh tử vong trong cuộc thi chạy Hội khỏe Phù Đổng ở Quảng Bình

Giữa trời tiết giá rét, sau khi nam sinh lớp 9 tham gia nội dung chạy cự ly 200 m tại Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện ở Quảng Bình thì bất ngờ có dấu hiệu mệt mỏi và tử vong ngay sau đó.

Hội khỏe Phù Đổng huyện Quảng Trạch

Ngày 2-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình xác nhận có trường hợp nam sinh lớp 9 tử vong, sau khi tham gia giải chạy cự ly 200 mét tại Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện năm học 2023 - 2024.

Nạn nhân là em T.N.L (SN 2009; ở xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch) đang là học sinh lớp 9B, Trường THCS Quảng Liên.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày hôm qua (ngày 1-3), Hội khỏe Phù Đổng huyện Quảng Trạch năm học 2023 - 2024, được tổ chức ở khu vực sân thi đấu Trường THCS Quảng Phương với nội dung chạy ở cự ly 200,.

Sau khi tham dự phần thi về đích ở nội dung thi đấu chạy cự ly 200 mét và đạt thành tích cao, em L. có biểu hiện mệt mỏi và được các thầy cô dìu nghỉ ngơi như các vận động viên khác.

Tuy nhiên, một lúc sau, em L. có dấu hiệu sức khỏe không được bình thường, lực lượng y tế đã tiến hành sơ cứu ban đầu, sau đó chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình cấp cứu nhưng em L. đã không qua khỏi.

Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện Quảng Trạch năm học 2023 – 2024 được tổ chức với 8 bộ môn và nhiều nội dung. Tham gia Hội khỏe là học sinh từ tiểu học đến THCS trên địa bàn huyện.

Điều đáng chú ý, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện Quảng Trạch năm nay diễn ra trong thời tiết giá rét, nhưng trước khi xảy ra sự cố đáng tiếc này, Phòng GD-ĐT huyện lại không cho các vận động viên tham gia khám sức khỏe đúng quy trình, trước khi tham giải đấu như các năm trước.

Hiện nguyên nhân nam sinh tử vong đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok