Giáo dục

Nam sinh lớp 9 chinh phục 8.0 IELTS sau một tháng tự học

Kết quả này đã đưa Nguyễn Tử Minh, THCS Vinschool The Harmony (Hà Nội), trở thành một trong 3% thí sinh Việt Nam đạt điểm IELTS từ 8.0 trở lên, theo IELTS Demographic data.

Trong 4 kỹ năng, Tử Minh đạt điểm tuyệt đối 9.0/9.0 ở 2 kỹ năng reading và listening. Đây là một kết quả “đáng nể” khi Minh chỉ vừa kết thúc lớp 8.

Điều khiến không ít người ngạc nhiên là cậu học sinh này quyết định thi IELTS trước đó chỉ một tháng, để biết “mình đang ở đâu?”. Thay vì ôn luyện ở các trung tâm, lò luyện thi IELTS, Minh lựa chọn tự học tại nhà và nhờ cô giáo sửa bài.

Cậu học sinh lớp 8 đạt 8.0 IELTS.

"Đây là lần đầu tiên em tham dự kỳ thi IELTS. Ban đầu em cũng khá lo lắng và chỉ đặt mục tiêu 6.5. Chính vì vậy, khi nhận được kết quả em cảm thấy rất ngạc nhiên, đến nỗi không thể tin vào số điểm mà mình đạt được", Tử Minh khiêm tốn chia sẻ.

Cậu học sinh cho rằng với niềm yêu thích tiếng Anh, kế hoạch khoa học và một động lực rõ ràng, ai cũng có thể đạt điểm cao IELTS dù chỉ học tại nhà.
Trong khoảng một tháng hè ôn luyện, mỗi ngày Tử Minh dành khoảng một tiếng để học IELTS. Nhưng điều quan trọng hơn cả là phải luôn đề cao tính kỷ luật của bản thân.

“Em thường tự đặt ra ‘luật’ cho chính mình, như: Một ngày học bao nhiêu tiếng, học vào khi nào và đưa các hình phạt nếu vi phạm. Tiếp theo, cần xây dựng lộ trình học phù hợp để đạt kết quả tốt nhất. Cuối cùng, trước khi học nên tắt các thiết bị điện tử để không bị mất tập trung", Tử Minh cho biết.

Minh nói thêm không có bi quyết gì đặc biệt. Minh ôn tất cả dạng bài bằng cách làm các đề mẫu, bấm thời gian và ghi lại lỗi của mình để rút kinh nghiệm lần sau.

Hàng ngày, Minh thường đọc sách và xem các bản tin thời sự CNN, các video trên youtube, sau đó áp dụng những kiến thức học được vào thực hành hoặc vẽ sơ đồ tư duy ra giấy để dễ nhớ hơn.

Cô Dư Ngọc Hân, giáo viên chủ nhiệm của Tử Minh, nói về học trò: “Minh có khả năng làm việc độc lập rất cao, con luôn đề ra mục tiêu cho bản thân và nỗ lực thực hiện. Con đam mê đọc sách, đặc biệt là các tài liệu nước ngoài về chủ đề khoa học, vì thế vốn từ của con rất rộng. Các giáo viên nước ngoài đánh giá cao Minh về cả 4 kỹ năng”.

Tử Minh cho biết, việc được tiếp xúc với tiếng Anh một cách tự nhiên thông qua việc xem phim, nghe nhạc hay đọc sách bằng ngoại ngữ này. Cứ như vậy, Minh nhận thấy bản thân yêu thích thứ ngôn ngữ quốc tế này từ lúc nào không hay.

Quan trọng hơn, việc học tập trong môi trường sử dụng nhiều tiếng Anh tại Vinschool đã giúp Tử Minh có cơ hội để trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ. Hiện Minh đang theo học hệ nâng cao tại trường- Chương trình phổ thông quốc tế Cambridge với 5 môn toán, khoa học, ngôn ngữ, ICT, viễn cảnh toàn cầu… được giáo viên bản ngữ dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Tử Minh cùng bạn tại Vinschool tham gia Chung kết Thế giới Cuộc thi The World Scholar’s Cup 2017 - Đại học Yale.

“Em nghĩ đó là tiền đề quan trọng giúp em phát triển khả năng ngoại ngữ của mình, đặc biệt là kỹ năng nghe và đọc. Việc giao tiếp tiếng Anh trở nên dễ dàng và tự nhiên hơn”, Minh chia sẻ.

Trước khi chinh phục điểm 8.0 IELTS, cậu học sinh lớp 8 này đã nổi trội với kết quả học tập ấn tượng. Trong kỳ thi Checkpoint toàn cầu của Hội đồng khảo thí Cambridge vào tháng 6 vừa qua, Tử Minh đạt số điểm tuyệt đối 6.0/6.0 ở tất cả môn (Toán, Khoa học, Tiếng Anh).

Tại cuộc thi The World Scholar’s Cup năm 2017, Tử Minh đã lọt vào Chung kết thế giới được tổ chức tại Đại học Yale (Mỹ) và giành được một huy chương bạc Tranh biện cá nhân, một huy chương bạc Tranh biện nhóm. Đây là cuộc thi học thuật bằng tiếng Anh được tổ chức thường niên dành cho học sinh phổ thông trên toàn thế giới, thu hút hàng nghìn học sinh đến từ hơn 60 quốc gia tham dự. Việc tham gia các cuộc thi tranh biện thế giới đã giúp Minh mở rộng hiểu biết xã hội của bản thân cũng như rèn luyện nhiều kỹ năng mềm.

Với hành trang khả năng tiếng Anh và kỹ năng tự học, Tử Minh đã sẵn sàng để tiếp tục chinh phục những đích đến mới và theo đuổi ước mơ riêng của mình.

IELTS là một kỳ thi kiểm tra trình độ tiếng Anh quốc tế mang đậm tính chất học thuật, không chỉ đánh giá khả năng tiếng Anh của học sinh mà còn kiến thức khoa học - kinh tế - xã hội. Theo IELTS Demographic Data 2017, số lượng thí sinh Việt Nam có điểm IELTS (Academic) trên 8.0 chỉ đạt khoảng 3%.

Tác giả: Giang Di Linh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: 8.0 IELTS , Nam sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok