Giáo dục

Nam sinh bị xếp loại hạnh kiểm yếu sau khi quay lén bạn nữ đi vệ sinh

Khi có bạn nữ đang đi vệ sinh, nam sinh phòng bên cầm điện thoại đưa lên phía trên vách ngăn để quay thì điện thoại bị rơi vỡ và hành vi quay lén này bị phát hiện ngay tại chỗ. Vụ việc xảy ra tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM).

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP. HCM). (Ảnh VNE)

Theo báo điện tử Dân trí trích chia sẻ của các học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP. HCM), sau khi học sinh đi học trở lại sau dịch COVID-19, một nam sinh lớp 12 của trường có hành vi quay lén bạn nữ đi vệ sinh, thay quần áo.

Cô Nguyễn Thị Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, các khu vệ sinh dành riêng cho nam và nữ đều được bố trí cẩn thận tại trường. Riêng khu vệ sinh nằm ở cầu thang, có một phòng dành cho nam và một phòng dành cho nữ. Giữa vách ngăn của hai nhà vệ sinh có khoảng trống để thoáng khí.

Khi có bạn nữ đang đi vệ sinh, bạn nam phòng bên cầm điện thoại đưa lên phía trên vách ngăn để quay thì điện thoại bị rơi vỡ và hành vi quay lén này bị phát hiện ngay tại chỗ.

"Trường hiện đã xử lý từng bước theo quy trình rõ ràng. Trước khi báo cáo lên bán giám hiệu, cô chủ nhiệm đã mời phụ huynh hai em lên làm việc, các em làm tường trình, học sinh nam làm kiểm điểm", cô Chương nhấn mạnh.

Cũng theo báo Giáo Dục Việt Nam, trường đã thành lập hội đồng kỷ luật, xem xét hành vi của em nam sinh này căn cứ theo thông tư 08 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về khen thưởng, kỷ luật học sinh, điều lệ trường trung học.

Căn cứ theo thông tư này, có 5 hình thức kỷ luật với học sinh, thì nhà trường nhận định việc vi phạm của học sinh nam này ở mức 2 hoặc 3, trường ra quyết định khiển trách em học sinh này trước hội đồng kỷ luật, và xếp loại hạnh kiểm yếu em nam sinh này.

Ngoài ra, học sinh và phụ huynh của em bị quay lén cũng mong muốn cho em nam sinh vi phạm có cơ hội sửa sai, nhà trường ghi nhận toàn bộ các ý kiến này, và bỏ phiếu hình thức xử lý học sinh.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok