Thế giới

Mỹ tuyên bố sẵn sàng đối phó tên lửa mới của Nga

Lầu Năm Góc tuyên bố đã chuẩn bị đầy đủ cho mọi tình huống, sau khi tổng thống Nga thông báo Moscow đang phát triển các tên lửa "vô địch".

Hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của Mỹ. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi không bất ngờ trước thông báo của ông Putin. Người dân Mỹ được đảm bảo rằng chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ", AFP dẫn lời Dana White, người phát ngôn Lầu Năm Góc, ngày 1/3.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 1/3 phát thông điệp liên bang, nói Nga đã có nhiều tiến bộ trong công nghệ tên lửa, bao gồm phát triển một vũ khí siêu thanh có thể vượt qua mọi hệ thống phòng thủ hiện có.

White cho biết bà "rất tự tin" vào năng lực của Mỹ trong việc ứng phó "mọi tình huống có thể xảy ra".

Tên lửa siêu thanh, đang được Nga, Trung Quốc và Mỹ phát triển, có thể đánh bại các hệ thống phòng thủ tên lửa thông thường bởi chúng có thể chuyển hướng khi bay, quỹ đạo khó dự đoán hơn tên lửa thông thường, nên khó bị theo dõi và đánh chặn hơn.

Giới chức Mỹ đang chuyển hướng sang phát triển một loại hệ thống phòng thủ có thể đối phó tên lửa siêu thanh. Trong ngân sách 9,9 tỷ USD đề xuất cho năm 2019, Cơ quan Phòng thủ Tên lửa (MDA) muốn chi 120 triệu USD cho hoạt động này, tăng khá nhiều so với mức 75 triệu USD cho năm tài khóa 2018.

Tác giả: Như Tâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tên lửa , Tổng thống , Nga , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok