Thế giới

Mỹ: Khinh khí cầu va trúng đường dây điện, 5 người thiệt mạng

Một khinh khí cầu va vào đường dây điện tại TP Albuquerque ở bang New Mexico – Mỹ, bốc cháy và rơi xuống một khu phố đông đúc, khiến 5 người chết.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ ngày 26-6 (giờ địa phương), khiến 13.000 ngôi nhà bị mất điện. Sau đó, nguồn điện đã được khôi phục.

Cảnh sát cho biết khinh khí cầu mắc vào đường dây điện tại nơi giao cắt giữa đường Central và Unser của TP Albuquerque. Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết quả khinh khí cầu trên rơi từ độ cao 30 m và bốc cháy.

Cảnh sát, lính cứu hỏa tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP

Gilbert Gallegos, người phát ngôn Sở Cảnh sát TP Albuquerque, cho biết: "Sau khi khinh khí cầu va chạm, phần giỏ chở người mắc kẹt trên đường dây, bốc cháy và rơi xuống giao lộ. Thật không may, khi cảnh sát và đội cứu hỏa đến nơi, 4 người thiệt mạng tại hiện trường".

Người thứ năm bị thương nặng, được đưa tới bệnh viện nhưng không lâu sau đó tử vong. Các nạn nhân gồm 3 nam và hai nữ ở độ tuổi 40-60. Sự cố không gây thương vong cho người trên mặt đất.

Thị trưởng TP Albuquerque cho biết trong số các nạn nhân thiệt mạng có sĩ quan cảnh sát về hưu của thành phố là Martin Martinez (59 tuổi) và vợ là bà Mary Martinez (62 tuổi).

Các nhân chứng nhìn thấy khinh khí cầu rơi từ độ cao 30 m và bốc cháy. Ảnh: AP

Rất đông cảnh sát được khẩn trương huy động tới hiện trường để xử lý vụ việc. Ông Gallegos nói với Reuters: "Chúng tôi từng chứng kiến đôi khi gió giật mạnh hoặc một số sự cố xảy ra khiến khinh khí cầu trở nên khó điều khiển tại Albuquerque. Chưa rõ chuyện gì đã xảy ra. FAA cùng cảnh sát đang điều tra nguyên nhân tai nạn".

Một đoạn video đăng tải trên mạng cho thấy những người qua đường hốt hoảng tìm bình cứu hỏa dập lửa.

Khinh khí cầu là một hoạt động giải trí rất được ưa chuộng ở TP Albuquerque. Lễ hội Khí cầu Quốc tế được tổ chức ở thành phố này là một hoạt động thường niên diễn ra vào mùa thu với hàng trăm đội khí cầu tham dự.

Năm 2016, tại bang lân cận Texas, một khinh khí cầu va vào đường dây điện cao thế trước khi lao xuống cánh đồng, khiến 16 người có mặt thiệt mạng. Các nhà chức trách liên bang cho biết vào thời điểm đó, đó là tai nạn khinh khí cầu tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ.

Tác giả: Huệ Bình

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok