Thế giới

Mỹ có thể điều tàu chiến từ đông Thái Bình Dương đến châu Á

Tư lệnh Hải quân Mỹ cho biết tàu từ bờ đông Thái Bình Dương có thể được điều động để tăng cường sức mạnh của hải quân Mỹ tại châu Á nhằm đối phó với các hiểm họa mới.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đảm bảo rằng chúng tôi có thể hoàn thành tất cả các nhiệm vụ tại châu Á - Thái Bình Dương. Có thể sẽ có (tàu chiến) từ Hạm đội 3 hoặc tương tự đến để giúp đáp ứng các yêu cầu", Reuters dẫn lời Tư lệnh Hải quân Mỹ, đô đốc John Richardson nói trong một buổi thông tin cho báo chí trên boong tàu sân bay USS Ronald Reagan đang đậu ở ngoài khơi Nhật Bản.

Ông không nói chi tiết bao nhiêu tàu sẽ được bổ sung.

Tư lệnh tác chiến Hải quân Mỹ, đô đốc John Richardson. Ảnh: AFP.

Reuters nhận định mối đe dọa từ chương trình hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên cùng sức mạnh đang lên của Trung Quốc đang gia tăng áp lực lên Hạm đội 7 của Mỹ.

Trong khi đó, hạm đội này lại vừa trải qua một năm với những vụ đụng tàu liên tiếp và hàng loạt rắc rối khác.

Phát biểu của đô đốc Richardson đến ngay sau khi Tổng thống Donald Trump công bố chiến lược an ninh quốc gia mới, dựa trên tầm nhìn là "Nước Mỹ trên hết" trong khi Nga và Trung Quốc được xem là những "thế lực xét lại".

Dù vậy, ông cũng nói rằng Triều Tiên mới là nhiệm vụ "khẩn thiết" nhất của Hải quân Mỹ tại châu Á trong thời điểm hiện tại và Bình Nhưỡng đang ngày càng "có năng lực hơn" với mỗi vụ thử tên lửa.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: tàu chiến , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok