Thế giới

Mỹ bất ngờ cử đặc nhiệm giúp Philippines diệt trừ khủng bố ở Marawi

Quân đội Philippines cho hay, Mỹ mới cử lực lượng đặc nhiệm đến nước này hỗ trợ tiêu diệt các phần tử khủng bố thân IS ở Marawi.

Theo Reuters, quân đội Philippines cho biết, quân đội Mỹ đang hỗ trợ Philippines trong việc chống lại các tay súng Hồi giáo ở Nam Philippines.

Quân đội Philippines cho biết, Mỹ đang hỗ trợ nước này nhằm chấm dứt cuộc bao vây thành phố Marawi của các phần tử khủng bố thân IS.

Một máy bay do thám P-3 Orion của Mỹ bay qua thành phố Marawi.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Marawi, phát ngôn viên quân đội Philippines là Trung tá Jo-Ar Herrera xác nhận, Mỹ đang tham gia hỗ trợ họ và nhấn mạnh rằng “binh sĩ Mỹ sẽ không trực tiếp giao tranh mà sẽ chỉ hỗ trợ về chiến thuật”.

Trước đó, một phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ cũng cho biết theo yêu cầu của Chính phủ nước này, các đơn vị đặc nhiệm đang tham gia giúp đỡ giải phóng thành phố Marawi nhưng không đưa ra chi tiết.

Theo một số hãng thông tấn địa phương, một máy bay do thám P-3 Orion của Mỹ đã bay qua thành phố Marawi.

Động thái hỗ trợ của Mỹ diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte từ khi lên nắm quyền cách đây một năm đã luôn có thái độ không mấy hoà hợp với Washington. Ông từng thề sẽ yêu cầu quân đội Mỹ rời khỏi Philippines.

Việc thành phố Marawi bị hàng trăm phần tử khủng bố Hồi giáo thân IS, trong đó có nhiều tên đến từ các nước lân cận và Trung Đông chiếm giữ, đã khiến nhiều người lo ngại rằng, tổ chức khủng bố khét tiếng bậc nhất thế giới đang giành được chỗ đứng ở Đông Nam Á.

Tác giả: Đào Vũ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: MỸ , PHILIPPINES , KHỦNG BỐ , IS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok