Trong tỉnh

Mưa lũ gây cô lập các bản vùng sâu ở Thanh Hóa, đường giao thông bị chia cắt

Mưa lớn suốt từ sáng đến chiều 8-9 đã gây cô lập một số bản vùng sâu, vùng xa ở các huyện vùng cao, biên giới của tỉnh Thanh Hóa. Đường giao thông từ trung tâm huyện về các xã vùng sâu, vùng xa đang bị mưa lũ chia cắt.

Chính quyền xã Thanh Lâm, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) cắm biển cảnh báo khu vực nước chảy xiết do mưa lũ ngày 8-9 trên tỉnh lộ 520B - Ảnh: VIỆT NGUYÊN

Ghi nhận tại huyện miền núi Như Xuân (Thanh Hóa), mưa lớn từ sáng sớm đến chiều 8-9 đã gây ngập úng cục bộ ở nhiều xã của huyện.

Tại bản Thanh Sơn, xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân đã bị cô lập với các địa phương lân cận do mưa lớn, gây ngập sâu các tuyến đường vào bản.

Mưa lớn kèm lũ từ thượng nguồn sông suối đổ về đã làm ngập sâu nhiều đập tràn trên tuyến tỉnh lộ 520B, khiến cho các xã Thanh Hòa, Thanh Quân, Thanh Lâm, Thanh Phong, huyện Như Xuân đang tạm thời bị chia cắt với trung tâm huyện.

Mưa lũ cũng đã làm ngập úng 4,4ha lúa mùa của bà con nông dân huyện Như Xuân đang trong thời kỳ làm đòng, trổ bông.

Nước lũ làm ngập đường giao thông ngày 8-9 tại xã Thanh Phong, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) - Ảnh: VIỆT NGUYÊN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 8-9, ông Nguyễn Hữu Tuất - phó chủ tịch UBND huyện Như Xuân - cho biết cán bộ lãnh đạo huyện và các phòng chuyên môn của huyện đã và đang xuống cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn người dân chủ động phòng chống mưa lũ.

Tại các đập tràn bị nước lũ ngập sâu, chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo, tuyệt đối không cho người và phương tiện lưu thông qua đập tràn lúc mưa lũ đổ về để đảm bảo an toàn tính mạng người dân.

UBND huyện Như Xuân cũng đã có phương án hỗ trợ lương thực, thực phẩm, các đồ dùng thiết yếu cho người dân ở vùng sâu, vùng xa nếu bị nước lũ cô lập, chia cắt dài ngày. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ, khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống khi mưa lũ đi qua.

Nước lũ chảy cuồn cuộn qua đập tràn ở xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) - Ảnh: VIỆT NGUYÊN

Cũng trong ngày 8-9, trên địa bàn các huyện vùng cao, miền núi của Thanh Hóa như Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh cũng đã có mưa to đến rất to. Nước lũ trên sông, suối ở các địa phương này đang dâng cao.

Đến chiều 8-9, tại Thanh Hóa chưa ghi nhận thiệt hại về người và nhà cửa của người dân do mưa lũ.

Mưa lũ từ sáng đến chiều 8-9 đã làm ngập đường giao thông ở xã Thanh Lâm, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) - Ảnh: VIỆT NGUYÊN

Tác giả: HÀ ĐỒNG

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: cô lập , mưa lũ , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok