Kinh tế

Mua bảo hiểm xe máy qua mạng, hạn dùng chỉ... một tuần

Cục Quản lý cạnh tranh vừa thông báo một số vụ khiếu nại điển hình của người tiêu dùng trong tháng qua.

Trong số các vụ điển hình, có trường hợp người tiêu dùng tên Nguyễn Th. L. mua bảo hiểm xe máy qua trang web Hotdeal.vn. Người này nhận được phiếu bảo hiểm xe máy chỉ cách ngày hết hạn một tuần. Người tiêu dùng đã liên hệ với Hotdeal để phản ánh tình trạng trên, tuy nhiên không được hỗ trợ từ công ty. Sau khi nhận được đơn khiếu nại, Cục Quản lý cạnh tranh đã liên hệ với Hotdeal để thông báo về khiếu nại trên, đồng thời nêu ra các quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về giao kết hợp đồng từ xa. Sau đó, Hotdeal đã thu lại bảo hiểm xe máy cũ và đổi bảo hiểm xe máy mới cho người tiêu dùng.

Khách hàng khiếu nại phiếu bảo hiểm xe máy trên Hotdeal. Ảnh: QUỲNH NHƯ


Đặc biệt, trong tháng qua, có nhiều vụ khiếu nại liên quan đến cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính. Người tiêu dùng ký hợp đồng vay tiêu dùng với các công ty tài chính để mua các sản phẩm tiêu dùng như điện thoại, máy vi tính, đồ điện tử gia dụng… Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, ba đến sáu tháng, người tiêu dùng không còn khả năng trả nợ do lãi suất quá cao và gặp thái độ cư xử không đúng mực từ phía các công ty tài chính. Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng nên thận trọng và cân nhắc kỹ lưỡng với các hợp đồng cho vay tiêu dùng.

Ngoài ra, cũng có vụ người tiêu dùng Trần TTD rút tiền bằng thẻ của Ngân hàng Cổ phần Thương mại Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tại máy ATM của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB), giao dịch không thành công nhưng tài khoản của người tiêu dùng vẫn bị trừ đi 2 triệu đồng. Người tiêu dùng đã khiếu nại đến Ngân hàng SHB, tuy nhiên vụ việc kéo dài hai tháng mà không được giải quyết. Sau khi nhận được đơn khiếu nại, Cục Quản lý cạnh tranh đã làm việc với đại diện Ngân hàng SHB để tìm hiểu và giải quyết vụ việc. Sau quá trình làm việc, Ngân hàng SHB đã thể hiện thiện chí bằng cách hỗ trợ người tiêu dùng số tiền đã bị trừ khỏi tài khoản.

Cục Quản lý cạnh tranh hiện có tổng đài hỗ trợ, tư vấn người tiêu dùng 1800.6838, miễn phí cuộc gọi, giúp người tiêu dùng bảo vệ quyền lợi của mình.

Tác giả bài viết: Quỳnh Như

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok