Thể thao

MU thành cựu vương Europa League sau trận thắng CSKA

Đánh bại CSKA ở lượt trận cuối vòng bảng, MU chính thức giành vé vào vòng knock-out Champions League với tư cách của đội đứng đầu bảng A.

Lượt trận cuối vòng bảng Champions League, Man Utd gần như đã chắc suất vào vòng loại trực tiếp nhưng HLV Mourinho vẫn tung vào sân đội hình chất lượng để tiếp đón đội khách CSKA Moscow. Pogba ra sân ngay từ đầu, Luke Shaw cũng trở lại với vai trò của một cầu thủ chạy cánh trái trong sơ đồ 3-5-2.

Cơ hội đến với chủ nhà Man Utd ở ngay phút thứ tư. Sau pha phối hợp ăn ý với Mata và Lukaku, Rashford thoát xuống rồi tung cú sút chéo góc nhưng bóng lại đi trúng cột và bật ngược trở lại.

Man Utd làm chủ thế trận trong những phút tiếp theo. Luke Shaw hoạt động năng nổ bên hành lang cánh trái và có cơ hội tung ra một vài cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm.

Chủ nhà tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng Lukaku, Rashford đều không thể tận dụng.

Tưởng chừng như hiệp một sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0, CSKA Moscow bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số sau cú sút của cầu thủ số 11, Vitinho.

Bóng đã chạm lưng của Alan Dzagoev trước khi bay vào lưới. Các cầu thủ Man Utd cho rằng tiền vệ số 10 đã việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho đội khách.

Dzagoev (khoanh đỏ) đã cố gắng né nhưng bóng vẫn chạm lưng anh trước khi đi vào lưới.

Mata cùng đồng đội phàn nàn với trọng tài chính Gianluca Rocchi khi ông công nhận bàn thắng của đội khách. Tuy nhiên, quyết định đã được vị vua áo đen người Italy đưa ra và không thể thay đổi. Man Utd đành chấp nhận bị dẫn trước 1 bàn sau 45 phút đầu tiên.

Bàn thua ở cuối hiệp một khiến Man Utd thi đấu quyết tâm hơn ở hiệp đấu thứ 2. Đoàn quân của Mourinho đẩy cao đội hình và liên tục gây ra sóng gió trước khung thành của CSKA.

Phút 64, từ đường treo bóng của Paul Pogba, Lukaku tận dụng sức càn lướt vượt qua trung vệ đội khách trước khi chạm bóng tinh tế hạ gục thủ môn Akinfeev đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho Man Utd.

Chân sút người Bỉ ăn mừng bàn thắng thứ tư tại Champions League năm nay và là bàn thứ 13 sau 23 lần ra sân trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa.

Chưa đầy 2 phút sau bàn thắng của Lukaku, đến lượt Marcus Rashford ghi tên lên bảng tỷ số với một cú sút chéo góc chuẩn xác sau đường kiến tạo đẹp mắt của Juan Mata.

Tiền đạo sinh năm 1997 cũng đã có cho mình 3 bàn thắng ở lần đầu tham dự Champions League.

Phút 85, Alan Dzagoev trước cơ hội lập cú đúp nhưng lần này cú dứt điểm của anh lại không thắng được thủ môn Sergio Romero.

Thi đấu nỗ lực trong thời gian còn lại nhưng CSKA không thể xuyên thủng mành lưới của chủ nhà MU thêm lần nào nữa.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Man Utd. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho chính thức giành vé vào vòng knock-out Champions League mà không cần bận tâm đến kết quả của trận đấu giữa Benfica và Basel.

Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.

Kết quả lượt trận cuối. Man Utd và Basel là 2 đại diện đi tiếp ở bảng A.

Ảnh: Getty Images

Tác giả: Dũng Sĩ

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: CSKA , cựu vương Europa League , Mu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok