Thể thao

MU thắng Leicester 2-1: Hãy cứ vui khi có thể

Vượt qua Leicester với tỷ số sát nút 2-1, MU có thể không tạo ra quá nhiều ấn tượng. Song với “Quỷ đỏ” lúc này, chiến thắng vẫn mang trọn vẹn giá trị tích cực vốn có của nó.

MU đã bước vào trận ra quân với nhiều hoài nghi xen lẫn bất ngờ khi Paul Pogba có tên trong danh sách xuất phát, thậm chí đeo băng đội trưởng dù không chơi bất kỳ trận nào trong vòng gần một tháng qua.

Sát cánh bên nhà vô địch World Cup là tân binh Fred cùng cầu thủ trẻ mới trở về MU, Andreas Perreira.

Ba tiền vệ này không có thời gian chơi cạnh nhau quá nhiều để người hâm mộ có thể tin vào kịch bản trơn tru cho “Quỷ đỏ”. Song 90 phút tại Old Trafford cho thấy đội quân của Jose Mourinho luôn kiểm soát được tình hình.

MU thắng Leicester City 2-1 trong trận đầu tiên ở mùa giải 2018/19.

Jose Mourinho đã giải phóng Pogba

Những con số nói rằng MU kiểm soát bóng ít hơn Leicester (48% so với 52%), có ít phạt góc hơn (2 so với 4), song điều đó không có nghĩa là MU lép vế trước những vị khách. Ngược lại, đội quân của Mourinho luôn kiểm soát được mình phải làm điều gì thông qua sự áp đảo về khả năng tranh chấp ở tuyến giữa.

Pogba, Perreira và Fred đã có trận cầu trơn tru ngoài sức tưởng tượng. Perreira và Fred đã có thời gian làm quen với nhau trong chuyến du đấu mùa hè, song việc cả hai có thể kết hợp với thủ quân Pogba hay không lại là cậu chuyện khác. Nên nhớ, đây mới chỉ là trận đầu tiên của Pogba tính từ trận chung kết World Cup giữa Pháp và Croatia diễn ra vào ngày 15/7.

Trong 76 phút chơi cùng nhau, Fred, Perreira và Pogba gần như bóp nghẹt tuyến giữa của Leicester bằng khả năng tranh chấp, sự cơ động lẫn nền tảng kỹ thuật tốt. Pogba dĩ nhiên vẫn là điểm khác biệt lớn nhất.

Pogba đã chơi tốt trận này dù không thi đấu trong gần một tháng qua. Ảnh: Reuters.

Chứng kiến thành công của Pháp tại World Cup 2018, dường như Jose Mourinho đã quyết định giải phóng Pogba khỏi nhiệm vụ phòng ngự để anh có thể thoải mái dâng cao đóng góp cho mặt trận tấn công.

Sở dĩ, Mourinho “dám” để Pogba chơi tự do hơn đôi chút, bởi Fred cũng như Andreas Perreira hoàn thành quá tốt vai trò càn quét tạo khoảng trống cho ngôi sao người Pháp. Trong phòng họp báo sau trận, Pogba cũng thừa nhận sự ái mộ với hai người đồng đội. Anh mô tả tân binh Fred là “cầu thủ tuyệt vời”, còn Perreira là “rất tài năng”.

Việc sử dụng Pogba sao cho đúng vẫn là vấn đề lớn với MU trong suốt 2 năm kể từ khi tiền vệ người Pháp trở lại sân Old Trafford từ Juventus với giá 89 triệu bảng. Những con số thống kê luôn chỉ ra rằng Pogba là nhân tố quan trọng nhất của MU và nếu không có anh, MU sa sút toàn diện ở mọi chỉ số từ số trận thắng, số điểm, bàn thắng.

Tân binh Fred đã chơi tốt trong ngày ra mắt MU ở Premier League.

Song ngay cả khi như thế, các CĐV MU vẫn muốn nhiều hơn từ Pogba. Đơn giản bởi những gì anh thể hiện ở Juventus hay ĐT Pháp tại World Cup 2018 mới là đỉnh cao, chứ không phải anh chàng tiền vệ dăm ba hôm đổi kiểu tóc một lần, ra sân vẽ vời tới mức cả Jose Mourinho lẫn cựu tiền vệ nổi tiếng Frank Lampard đều phải lên tiếng mỉa mai.

Dẫu vậy, hình ảnh Pogba rực sáng trong màu áo Juventus và ĐT Pháp ít nhiều xuất hiện trong 84 phút trên sân Old Trafford. Trong bối cảnh, những lùm xùm về tương lai của anh tại MU vì mâu thuẫn với Mourinho ngày một dài đặc trên mặt báo, đây hiển nhiên là tín hiệu tích cực.

Thông số cơ bản trận MU-Leicester. Đồ họa: The Guardian.

Thầy trò Jose Mourinho hãy tận hưởng niềm vui

Như chính Pogba thừa nhận, chiến thắng 2-1 trước Leicester chỉ là màn trình diễn ở mức trung bình của “Quỷ đỏ”. Những vấn đề về nhân sự cũng như tinh thần không cho phép MU tạo ra được chiến thắng tưng bừng.

Song với Jose Mourinho, huấn luyện viên thắng 8 trong 9 trận ra quân của mình tại Premier League, vẫn luôn biết cách để khởi đầu mùa giải mới một cách trơn tru.

Chiến thắng 2-1 này ghi nhận điểm sáng ở tuyến tiền vệ khi Fred hòa nhập tốt, không dẫm chân Pogba. Alexis Sanchez và Juan Mata đảm nhiệm vai trò tấn công khá ổn.

Luke Shaw ghi 1 bàn cùng việc lên công khá hiệu quả, song trên khía cạnh phòng ngự (điều tối quan trọng ở những đội bóng của Mourinho), hậu vệ người Anh đã chơi không thật sự an toàn.

Luke Shaw đã ghi bàn, nhưng không phải là không có lỗi trong phòng ngự. Ảnh: Getty Images.

Shaw có một tình huống bị Jamie Vardy loại bỏ trong pha tranh chấp tay đôi. May cho MU là tình huống chuyền bóng sau đó của Vardy cho Keleche Iheanacho chỉ buộc phải David de Gea trổ tài chứ không làm lưới rung. Bàn gỡ 1-2 của Leicester cũng xuất phát từ chính cánh, nơi Shaw đảm nhiệm.

Dẫu vậy, không thể vì điều ấy mà chỉ trích những cầu thủ MU. Dù sao đây cũng mới chỉ là trận đấu đầu tiên của mùa giải sau World Cup. Cây viết Jonathan Wilson trên tờ The Guardian từng đặt câu hỏi rằng World Cup liệu có thể ảnh hưởng xấu tới các CLB tại Premier League hay không?

Câu trả lời thu lại được sau cùng là có, nhất là với những đội bóng như MU, sở hữu các ngôi sao trở về từ World Cup và đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình. Cùng với những rắc rối trước đó về tinh thần của các cầu thủ và HLV Mourinho, việc MU thắng trận ra quân rõ ràng là điều tích cực.

Đó là điều cần ghi nhận trước khi nghĩ tới bất kỳ khía cạnh nào khác. Thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho giành 3 điểm ở trận ra quân mùa giải 2018/19, và những CĐV MU hãy cứ vui khi có thể.

Cập nhật vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng Premier League mùa giải 2018/19.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Leicester , Mu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok