Số hóa

Motorola sáng chế smartphone màn hình OLED uốn dẻo

Motorola và Sony dường như là những thương hiệu smartphone cuối cùng chống lại xu hướng điện thoại không mép viền thời thượng, do hai công ty này vẫn duy trì các mép viền khá lớn ở phần trên và dưới màn hình smartphone của mình. Tuy nhiên, một bằng sáng chế mới cấp cho Motora hé lộ, điều này có thể sớm thay đổi trong nay mai.

Theo thông tin do Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đăng tải, bằng sáng chế của Motorola cho thấy thiết bị di động sở hữu nhiều đặc tính hấp dẫn, bao gồm cả màn hình gần như không mép viền và khả năng gập cong độc đáo.

Đặc tính trên hiện chỉ có thể đạt được nhờ sử dụng màn hình OLED uốn dẻo cùng chất nền nhựa, giống như các dòng điện thoại flagship Galaxy S hay Galaxy Note của Samsung.

Các hình vẽ phác thảo trong bằng sáng chế "Thiết bị màn hình có thiết kế không mép viền cùng mạng điểm ảnh không đồng nhất" hé lộ một vài biến thể về smartphone cải tiến của Motorola.

Ví dụ, một thiết bị gồm nhiều lớp điểm ảnh, cho phép máy sử dụng thiết kế gập màn hình.

Hiện dư luận vẫn chờ xem liệu Motorola có hiện thực hóa sáng chế nói trên thành các sản phẩm thương mại, sản xuất đại trà hay không.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok