Pháp luật

Một phóng viên ở Đà Nẵng bị dọa giết cả nhà sau khi phản ánh cho vay nặng lãi

Một phóng viên đang công tác tại Đà Nẵng bị đối tượng lạ mặt gọi điện chửi bới, đe dọa sẽ tìm cách sát hại cả gia đình, sau khi viết bài phản ánh cho vay nặng lãi.

Ngày 12/2, Công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết, đã tiếp nhận đơn trình báo của anh Hoàng Văn Quân (SN 1985, ngụ phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) về việc bị người lạ gọi điện thoại chửi bới, dọa giết cả gia đình.
Anh Quân là phóng viên thuộc Chuyên đề Công an TP. HCM của Báo Công an nhân dân.

Theo đơn trình báo, lúc 15h49 ngày 11/2, khi anh Quân đang ở nhà thì nhận được điện thoại từ đầu số 0917279..., giọng của người đàn ông. Trong cuộc gọi người này nhiều lần chửi tục, đe dọa sẽ giết cả gia đình anh Quân đồng thời nói nắm được thông tin của gia đình anh.

Phóng viên Hoàng Văn Quân trình báo sự việc tại Công an phường Nại Hiên Đông.



Qua điện thoại, ông này xưng là anh của bà T.T.H (SN 1983, ngụ đường 2 tháng 9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) - liên quan trong bài viết “vay gần 38 tỷ, trả 56 tỷ vẫn bị đòi nợ 52 tỷ đồng” đăng trên báo giấy và báo điện tử Chuyên đề Công an TP. HCM vào ngày 10/2/2023 của anh Quân thực hiện.

“Trao đổi với người đàn ông qua điện thoại, tôi nói “xin lỗi không biết anh là ai. Nếu có việc gì đó phản ánh, khiếu nại thì anh gửi đơn thư đến cơ quan chức năng, đến tòa soạn. Anh cứ làm việc với cơ quan chức năng chứ em không có nhiệm vụ trả lời anh. Sau khi nghe cuộc điện thoại trên trong thời gian 7 phút 4 giây, bị người đàn ông liên tục chửi bới, dùng lời lẽ dọa giết cả gia đình (gồm tôi cùng vợ và các con nhỏ) thì tôi rất hoang mang, lo lắng. Vợ con tôi cũng hoảng loạn, lo lắng”, anh Quân viết trong đơn trình báo.

Sau cuộc gọi, anh Quân đã báo cáo sự việc (gửi kèm file gi âm cuộc gọi điện thoại) đến các cơ quan, ban ngành, các lãnh đạo, Ban Biên tập Chuyên đề Công an TP.HCM… Đồng thời, trình báo lên Công an TP Đà Nẵng, Công an quận Sơn Trà, Công an phường Nại Hiên Đông, Hội nhà báo TP. HCM.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok