Thế giới

Một nữ sinh bắn bạn rồi tự sát tại trường phổ thông ở Mỹ

Một nữ sinh tại Trường trung học phổ thông Alpine, Tây Texas ngày 8-9 đã bắn bị thương một người bạn của mình trước khi nổ súng tự sát.

Các học sing Alpine an ủi nhau sau vụ nổ súng - Ảnh: Reuters


Cảnh sát đã phải thực hiện di tản học sinh của trường và một số trường xung quanh đó.

"Cộng đồng của chúng tôi không mong đợi điều này xảy ra. Chúng tôi không muốn việc này và chúng tôi không thể lý giải vì sao nó lại xảy ra" - Cảnh sát trưởng hạt Brewster Ronny Dodson nói trong một cuộc phỏng vấn với đài KWES-TV.

Cảnh sát vẫn chưa thông tin về tên của hai nữ sinh trên nhưng Reuters cho biết nghi can nổ súng là một nữ sinh 14 tuổi và nạn nhân 16 tuổi.

Cảnh sát Dodson cho biết "nữ sinh may mắn thoát chết đã chạy ra đường và một số người dân địa phương đã bế em ấy đến bệnh viện".

Ông Dodson cũng nói thêm rằng nghi can đã nổ nhiều phát súng bên trong phòng âm nhạc của trường và cảnh sát đã tìm thấy nghi can chết bên cạnh một khẩu súng tại nhà vệ sinh của căn phòng này.

Theo vị cảnh sát trưởng này, nghi can nổ súng vừa chuyển đến Alpine cùng cha mẹ cách đây 6 tháng.

Ngoài ra, ông Dodson cho biết phía cảnh sát cũng có 1 nhân viên bị thương khi tham gia phản ứng nhanh trong vụ nổ súng. Do nhầm lẫn, cảnh sát này đã bị bắn bởi một người đồng nghiệp của mình.

Cảnh sát cũng bao vây khu vực quanh Trường ĐH Sul Ross ở gần trường Alpine sau khi nhận được một lời đe dọa đánh bom của một người đàn ông. Người này dọa sẽ tấn công trường Sul Ross và một bệnh viện gần đó.

Cảnh sát Dodson cho biết vụ đe dọa đánh bom không liên quan đến vụ nổ súng tại Trường Alpine.

"Tôi không thể hiểu nổi những sự việc điên cuồng đang xảy ra tại Alpine. Quá nhiều việc phải làm trong thị trấn nhỏ của tôi" - người dùng mạng xã hội Facebook Anna Maria nói.

Reuters đưa tin một đoạn video đăng tải trên mạng cho thấy các học sinh của Trường Alpine đang an ủi cho nhau.

Từ lâu vấn nạn bạo lực súng đạn trong môi trường học đường đã là một vấn đề nhức nhối tại Mỹ, một số vụ xả súng ở trường học đã khiến hàng chục người thiệt mạng.

Điển hình là vụ xả súng hàng loạt năm 2007 tại ĐH Virginia Tech khiến 32 người thiệt mạng.

Năm 2012 một tay súng đã bắn chết 20 trẻ em và 6 cán bộ giáo dục tại trường tiểu học Sandy Hook ở Newtown, Connecticut.

Tác giả bài viết: Anh Thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok