Kinh tế

Một nữ đại gia vừa sở hữu gần 14 triệu cổ phiếu trị giá nghìn tỷ của Novaland

Một nữ đại gia vừa sở hữu gần 14 triệu cổ phiếu Novaland trị giá nghìn tỷ đồng từ hai cá nhân, tổ chức Singapore đã chuyển nhượng lại.

Theo thông tin từ Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam, đơn vị này vừa hoàn tất thương vụ chuyển nhượng 13,94 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) từ tổ chức Singapore cho một nữ đại gia trong nước.

Cụ thể, tổ chức chuyển nhượng là Credit Suisse AG, Singapore Branch, còn bên nhận là nữ đại gia có tên Đặng Thị Diễm Trang. Ngày hiệu lực chuyển quyền là 30/6/2017. Tuy giá trị thương vụ này không được tiết lộ nhưng với thị giá 68.000 đồng/CP có thể thấy giá trị số cổ phiếu này lên tới 950 tỷ đồng.

Trước đó, vào đầu tháng 6/2017, hai cá nhân là ông Nguyễn Như Pho và ông Lê Thanh Liêm đã chuyển nhượng lại 13,94 triệu cổ phiếu NVL cho Credit Suisse AG, Singapore Branch, đúng bằng số cổ phiếu tổ chức này vừa bán cho nữ đại gia Đặng Thị Diễm Trang.

Đây không phải lần đầu tiên tổ chức Singapore đứng ra “bắc cầu” trong giao dịch cổ phiếu Novaland. Như vào giữa tháng 4/2017, tổ chức này nhận chuyển nhượng 19,5 triệu cổ phiếu NVL từ ông Nguyễn Như Pho, nhưng hơn 1 tuần sau đã bán đúng lượng cổ phiếu này cho Chủ tịch HĐQT Novaland, là ông Bùi Thành Nhơn.

Trong diễn biến có liên quan, Novaland dự kiến trong quý 2/2017 sẽ phát hành hơn 33 triệu cổ phiếu để hoán đổi khoản nợ 60 triệu USD, tương đương 1.367 tỷ đồng, từ chính đối tác Credit Suisse AG. Hai cá nhân được tổ chức Singapore này chỉ định mua lại số cổ phiếu hoán đổi lại là ông Pho và ông Liêm nói trên.

Tác giả: Phương Anh Linh

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: Novaland , sở hữu , cổ phiếu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok