Xã hội

Một Nhà báo truy đuổi kẻ gây tai nạn rồi bỏ trốn như phim hành động

Sau khi một chiếc xe ô tô 4 chỗ gây tai nạn cho người đi đường rồi bỏ chạy, PV Bùi Tiến - Báo Bảo vệ pháp luật tại Hà Tĩnh đã tăng tốc đuổi theo. Phối hợp cùng cơ quan chức năng truy đuổi như phim hành động.

Bất bình khi thấy xe ô tô 4 chỗ sau khi gây tai nạn đã cố tình bỏ mặc nạn nhân rồi bỏ chạy. Nỗ lực của một Nhà báo thường trú trên địa bàn đã giúp cơ quan chức năng phát giác cả xe và tài xế gây tai nạn ngay trong đêm.

Theo đó, vào hồi 19h ngày 20/2 (đêm mùng 5 Tết), tại ngã tư đường tránh TP Hà Tĩnh, thuộc xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), xe ô tô BKS 29S- 4719 chạy với tốc độ cao đâm trực diện xe máy BKS 38N6 - 1432.

Chiếc xe ô tô gây tai nạn rồi bỏ trốn đã bị PV Bùi Tiến cùng cơ quan chức năng truy bắt.

Hiện trường vụ tai nạn.

Người điều khiển xe máy văng ra giữa đường, bị thương nặng. Điều đáng nói là sau khi gây tại nạn, xe ô tô BKS 29S- 4719 đã bỏ mặc nạn nhân, tăng tốc bỏ chạy khỏi hiện trường.

Tuy nhiên, ngay lúc này, Nhà báo Bùi Tiến (Báo Bảo vệ Pháp Luật - thường trú tại Miền Trung) đi cùng với một CTV là Nguyễn Cường (thường trú tại Quảng Bình) đã chứng kiến toàn bộ vụ tai nạn. Phẫn nộ với hành vi của tài xế xe ô tô, anh Tiến lập tức phóng xe đuổi theo.

Dù anh Tiến và anh Cường đã nhiều lần nhá đèn, bấm còi ra hiệu cho tài xế xe gây tai nạn dừng lại, tuy nhiên chiếc xe vẫn lao nhanh về phía trước.

Khi đến ngã ba vào xã Cẩm Quang - huyện Cẩm Xuyên (cách vị trí gây tai nạn chừng 4km), xe ô tô gây tai nạn đã rẽ vào một đường làng bỏ trốn.

Trước tình huống này, Nhà báo Bùi Tiến đã điện báo sự việc, báo biển số xe cho Đội CSGT phía Nam thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh và Đội CSGT Công an huyện Cẩm Xuyên tổ chức chốt chặn, đón lõng.

Nhà báo Bùi Tiến đang kể lại sự việc với Pháp luật Plus.

Sau hơn 30 phút triển khai các chốt chặn, cơ quan chức năng đã xác định được chủ phương tiện là Nguyễn Văn Hoài, sinh năm 1987, trú tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Đồng thời vận động gia đình đưa tài xế, phương tiện gây tai nạn ra trình diện.

Nạn nhân điều khiển xe mô tô là ông Nguyễn Đăng Ngôn (SN 1971, trú tại xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), được người dân đưa vào bệnh viện điều trị.

Sau khi nhận được tin, Hội nhà báo Hà Tĩnh cũng như ban lãnh đạo báo Bảo vệ Pháp luật đã biểu dương hành động đầy trách nhiệm với xã hội của Nhà báo Bùi Tiến.

Tác giả: Trần Hoàng

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

  Từ khóa: truy đuổi , Hà Tĩnh , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok