Trong tỉnh

Một người dân mất tích do mưa lớn

Sáng 27/9, theo thống kê ban đầu, mưa lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã khiến 1 người mất tích, gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương và tắc đường tại 15 vị trí đường tràn.

Theo đó, do ảnh hưởng của rìa phía Bắc dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Bộ nối với ấp thấp nhiệt đới, từ ngày 25 đến sáng ngày 27/9, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra mưa lớn diện rộng.

Ngập gây tắc đường Tràn Ná Cà 2 Km23+600/ĐT.520B xã Thanh Quân (Như Xuân)

Lượng mưa lớn nhất tập trung tại một số địa phương khu vực đồng bằng, ven biển. Các huyện vùng núi cao như Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn là những địa phương có lượng mưa nhỏ nhất trong đợt này.

Thông tin từ UBND xã Bình Lương, huyện Như Xuân cho biết, hiện trên địa bàn có một trường hợp là ông Cao Ngọc Trường ở thôn Quang Trung đi bắt cá tối 26/9 trên các đoạn sông thôn Làng Mài.

Tuy nhiên, sáng 27/9, gia đình mất liên lạc với ông Trường và nghi bị nước cuốn trôi. Cấp ủy, chính quyền xã Bình Lương đã tổ chức lực lượng đi dọc sông Hân để tìm kiếm người mất tích.

Đáng nói, nhiều đoạn đường trên địa bàn huyện Như Xuân bị chia cắt, một số thôn bị cô lập như thôn Thanh Sơn, xã Thanh Sơn; các đường giao từ thị trấn Yên Cát đi xã Thanh Quân đoạn qua xã Cát Vân bị sạt lở (20m3 đất).

Trước diễn biến của mưa lũ, ngay trong sáng nay (27/9), các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp về cơ sở để kiểm tra, chỉ đạo các giải pháp ứng phó.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok