Giáo dục

Một lớp học có 8 học sinh đạt giải quốc gia

Sau 12 năm, tỉnh Đắk Lắk có một học sinh đoạt giải nhất quốc gia tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2018. Với thành tích này, tỉnh đã dành vị trí dẫn đầu Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Ngày 22/5/2018, Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng 14 giáo viên, 31 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc gia và khu vực. Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh, đại diện các sở, ban, ngành cùng thầy, cô giáo và các em học sinh đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ thi học sinh giỏi năm học 2017-2018.

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm nay, lớp 12 Chuyên Hóa, trường THPT chuyên Nguyễn Du (thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) có 8 học sinh dự thi và tất cả đều đoạt giải (1 giải nhất, 5 giải nhì, 1 giải 3, 1 giải khuyến khích). Trong số 31 học sinh đoạt giải quốc gia năm 2018, có 1 giải nhất, 10 giải nhì, 8 giải 3, 12 giải khuyến khích. Điều đặc biệt, sau 12 năm, tỉnh Đắk Lắk mới có 1 giải nhất tại kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Với thành tích này, tỉnh đã dành vị trí dẫn đầu 10 tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Sau kỳ thi, 3 học sinh giỏi các bộ môn lý, hóa, sinh của tỉnh được Bộ giáo dục và đào tạo tuyển chọn thành lập đội tuyển dự thi Olympic quốc tế.

31 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc gia và khu vực

Giáo viên chủ nhiệm lớp 12 chuyên hóa - Thầy Trần Văn Phương, người trực tiếp ôn thi cho các em chia sẻ: "Kết quả thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua của các học trò khiến tôi rất vui, rất tự hào về các em. Trong đó em Nguyễn Khang Điệp đã vinh dự đạt giải nhất. Quá trình học tập, ôn luyện tinh thần tự giác học tập rất cao, biết cố gắng tìm tòi, khám phá tri thức. Với tôi, các em đôi khi lại là “thầy” của mình bởi những sáng tạo trong quá trình học tập. Nhờ vậy thầy trò chúng tôi cứ thế tiến bộ từng ngày".

Chia sẻ niềm vui, Điệp cho biết: "Khi biết tin mình đạt được giải nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, em rất vui, hạnh phúc. Đối với em kết quả được như hôm nay phần nhiều nhờ vào thầy Trần Văn Phương, người luôn tâm huyết, giúp đỡ chúng em tận tình trong quá trình ôn thi, thầy Phương còn là người truyền lửa cho em, bên cạnh truyền đạt kiến thức, kỹ năng còn truyền cả niềm đam mê môn hóa học cho học trò. Với em, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia là một sân chơi thực sự bổ ích, thiết thực và cũng tạo thêm động lực để cố gắng, phấn đấu nhiều hơn nữa để đạt kết quả tốt trong kỳ thi đại học sắp tới và biến ước mơ từ tấm bé trở thành hiện thực".

Tác giả: LÊ NHUẬN

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok