Số hóa

Một công ty Trung Quốc cấm dùng iPhone sau phán quyết 'đường lưỡi bò

Nhân viên nào đổi từ iPhone 6 sang điện thoại khác sẽ được công ty này hỗ trợ khoản tiền tương đương 6,7 triệu đồng, mua iPhone 7 sẽ bị đuổi việc

Một công ty có trụ sở tại Hàng Châu (Trung Quốc) đã gửi tâm thư tới toàn thể nhân viên nhằm "kêu gọi lòng yêu nước". Sự việc xảy ra sau khi Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) ra phán quyết tuyên bố Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên bên trong "đường lưỡi bò".

Thông báo cấm nhân viên dùng iPhone của một công ty Trung Quốc.


Vụ kiện trên do Philippines, một đồng minh của Mỹ, tham gia. Bởi vậy công ty này kêu gọi toàn thể nhân viên của mình không dùng iPhone, dòng sản phẩm của Apple đến từ Mỹ, mà hãy chuyển sang điện thoại của một thương hiệu khác. Họ cũng tuyên bố sẽ bồi thường cho những người thực hiện yêu cầu.

Cụ thể, những ai bỏ dùng dòng iPhone 4 sẽ được hỗ trợ 1.000 yuan (khoảng 3,4 triệu đồng), chuyển từ iPhone 5 nhận 1.500 yuan (khoảng 5 triệu đồng) và số tiền 2.000 yuan (khoảng 6,7 triệu đồng) cho những ai cam kết không dùng iPhone 6.

Công ty Trung Quốc còn kiên quyết ngăn cấm nhân viên có ý định sắm iPhone 7. Những người bằng mọi cách mua sản phẩm sắp tới của Apple sẽ bị sa thải ngay lập tức và vĩnh viễn không được nhận vào làm trở lại. Động thái trên được cho nhằm kêu gọi người dân Trung Quốc ủng hộ dòng điện thoại trong nước.

Một số người Trung Quốc cho rằng việc đập phá iPhone là thể hiện "tình yêu nước".


Theo Playfuldroid, doanh nghiệp Trung Quốc này có khoảng 50 nhân viên và phần lớn trong số đó đang dùng điện thoại của Apple, Huawei cũng như Xiaomi. Đã có 6 lao động tại đây nhận được chính sách hỗ trợ đổi máy từ công ty.

Sau phát quyết "đường lưỡi bò", nhiều người Trung Quốc đã tẩy chay các sản phẩm thương hiệu Mỹ như đồ ăn nhanh KFC, McDonald's, giày Nike hay điện thoại iPhone. Trào lưu đập phá điện thoại của Apple cũng được lan truyền mạnh trên các mạng xã hội nước này.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok