Kinh tế

Một chủ kênh Youtube kiếm hơn 11 tỷ đồng trong vòng 4 năm nhưng chưa nộp thuế

Từ năm 2018 - 2022, thu nhập từ kênh Youtube và quảng cáo của người này là hơn 11 tỷ đồng.

Một video đăng trên kênh Youtube T.C TV

Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin trên tờ Tri thức trực tuyến, qua công tác rà soát, Công an huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) đã phát hiện ông Đ.V.T. (ngụ tại huyện Đầm Hà, chủ kênh Yotube T.C.TV) có thu nhập quảng cáo lớn song chưa nộp thuế.

Chủ kênh này đã cung cấp các giấy tờ liên quan đến thu nhập từ kênh Yotube của mình, trong đó thể hiện từ năm 2018 - 2022, thu nhập từ kênh Youtube và quảng cáo của người này là hơn 11 tỷ đồng. Kênh của ông T. thường đăng các video thử thách sinh tồn, đời sống, với 800.000 người theo dõi.

Theo tờ Thanh niên, công an tỉnh này nêu, những cá nhân nhận thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, Youtube... được xếp vào dạng cá nhân và nếu doanh thu từ 100 triệu đồng một năm trở lên thì phải nộp thuế.

"Việt Nam có mức đóng thuế đối với thu nhập từ các nền tảng mạng xã hội là 7%. Đây là mức tương đối thấp so với các quốc gia, như Mỹ có thể lên đến 30%. Do đó, các cá nhân kiếm tiền từ nền tảng mạng xã hội Facebook, Youtube cần chủ động, trung thực trong việc kê khai, đóng thuế theo quy định để tránh các rủi ro pháp lý có thể đối mặt", luật sư Trần Minh Cường, thuộc Đoàn luật sư TP.HCM chia sẻ với báo Thanh niên.

(Tổng hợp)

Tác giả: PV

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok