Pháp luật

Một cán bộ UBND TP.Hà Giang bị bắt vì cưỡng đoạt tài sản

Ngày 4/5, Công an tỉnh Hà Giang đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Lê Văn Dũng (SN 1984, ở phường Minh Khai, TP.Hà Giang, là cán bộ công tác tại UBND TP.Hà Giang) về tội Cưỡng đoạt tài sản, theo Dân trí.

Cùng ngày, cơ quan công an đã thực hiện lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc của Lê Văn Dũng. VKSND cùng cấp đã phê chuẩn các quyết định trên.

Trước đó, cơ quan công an nhận được đơn tố giác của người dân về việc có nhờ Lê Văn Dũng làm giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Dũng đồng ý với điều kiện người dân phải đưa cho Dũng 200 triệu đồng.

Bị can Lê Văn Dũng bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: Dân trí.

Theo cảnh sát, mặc dù gia cảnh còn khó khăn nhưng do lo sợ không lấy được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, người dân đã chuyển cho Dũng 200 triệu đồng theo yêu cầu và được Dũng đưa cho Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở và tài sản gắn liền với đất ở.

Qua điều tra, cơ quan công an đã xác định Lê Văn Dũng có dấu hiệu của tội Cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó vào ngày 3/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) đã tạm giữ hình sự đối với nam thanh niên về hành vi giả mạo là công an để cưỡng đoạt tài sản của người dân.

Nguyễn Văn Vũ (SN 1992, trú thôn Phú Quý 1, xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) bị Công an huyện Núi Thành tạm giữ hình sự vì hành vi cưỡng đoạt tài sản. Tang vật được cơ quan công an tạm giữ là một điện thoại di động hiệu Vivo Y50.

Trước đó, lúc 9h ngày 28/4, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, tiếp nhận tin tố giác tội phạm của Nguyễn Trung Thành (SN 2008, trú thôn Long Bình, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành).

Khoảng 0h ngày 28/4, Thành và bạn ngồi chơi tại khu vực Công viên Núi Thành, thuộc khối phố 3, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành, thì bị một người đeo khẩu trang, tự xưng là công an yêu cầu kiểm tra vì nghi Thành và bạn sử dụng ma túy. Vì cho rằng là công an thật, Nguyễn Trung Thành và bạn không phản kháng lại, sau đó người này đã lấy của Thành một điện thoại di động hiệu Vivo trị giá 6,9 triệu đồng rồi bỏ đi.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Núi Thành đã phân công các tổ công tác tiến hành điều tra, xác minh vụ việc. Đến khoảng 14h ngày 28/4, cơ quan công an đã xác định Nguyễn Văn Vũ là người thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản nêu trên. Tại trụ sở công an huyện Núi Thành, Nguyễn Văn Vũ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, theo VOV.VN.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok