Pháp luật

Một cán bộ CSGT dùng súng bắn chỉ thiên vì bị người vi phạm đuổi đánh

Tạm dừng phương tiện để kiểm tra, một cán bộ CSGT-TT, Công an huyện Yên Minh (Hà Giang) bị người vi phạm cùng người thân cầm gạch đá đuổi đánh.

Sáng 25/9, thông tin từ Công an huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang) cho biết, đang củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ của một nhóm đối tượng, có hành vi đuổi đánh, ném đá vào một cán bộ CSGT khi đang làm nhiệm vụ.

Khu vực trung tâm xã Mậu Duệ. (Ảnh: internet)

Cụ thể, sáng 24/9, tổ công tác của Đội CSGT-TT, Công an huyện Yên Minh, làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tại khu vực xã Mậu Duệ.

Đến 7h10 phút cùng ngày, 2 cán bộ CSGT của tổ công tác phát hiện 2 trường hợp đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, di chuyển theo hướng khu vực chợ trung tâm xã Mậu Duệ, nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Theo Công an huyện Yên Minh, quá trình phát hiện 2 cán bộ CSGT, người điều khiển xe máy vi phạm nêu trên đã tăng ga bỏ chạy vào khu vực chợ Mậu Duệ, sau đó đâm, đụng vào một số gian hàng của các tiểu thương.

Sau khi bị CSGT đuổi theo, 2 người vi phạm bất ngờ hô hào người thân trong chợ đi ra rồi đuổi, đánh một cán bộ CSGT. Để tự vệ, anh em đã phải rút súng công vụ (đạn nhựa) và bắn chỉ thiên 2 phát lên trời, song đoàn người hung hãn vẫn đuổi theo để tấn công anh em CSGT.

Theo nguồn tin trên, sau khi cán bộ CSGT chạy vào nhà dân thì mới thoát được sự đuổi, đánh của nhóm người nêu trên.

Liên quan đến sự việc trên, Công an huyện Yên Minh đã báo cáo sự việc lên Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang và hiện đang tiếp tục làm rõ sự việc.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một đoàn người đuổi theo tấn công một cán bộ CSGT. Đáng nói, trong quá trình bị đuổi đánh, vị cán bộ CSGT đã phải rút súng ra bắn chỉ thiên để ngăn cản nhóm người.

Tác giả: Biên Giới

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok