Trong tỉnh

Một bệnh nhân tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc ở bệnh viện đa khoa Thường Xuân

Bệnh nhân chỉ bị chấn thương vùng hạ bộ, hôm sau sẽ ra viện, thì hôm nay đã tử vong bởi một mũi tiêm.

Theo phản ánh của anh Lang Văn N, trú tại xã Lương Sơn (Thường Xuân, Thanh Hóa), cách đây chừng 1 tuần, vợ anh là chị Hoàng Thị V trên đường về nhà đã có va chạm với 1 chiếc xe máy. Tai nạn khiến vợ anh N chấn thương vùng hạ bộ phải vào bệnh viện đa khoa Thường Xuân khám và chạy chữa.

“Vợ tôi tai nạn ngày 3 âm lịch, đến ngày 11 âm lịch thì xảy ra chuyện. Trước đó, mọi người cũng biết là sáng ngày 12 âm lịch vợ tôi sẽ ra viện. Đến ngày 11, vợ tôi hoàn toàn khỏe mạnh, có thể ăn uống, đi lại bình thường. Nhưng trưa 11 tôi nghe người nhà trực ở bệnh viện báo về là vợ tôi có chuyển biến rất xấu sau khi tiêm 1 mũi thuốc giảm đau. Gia đình nghi ngờ là bác sĩ đã tiêm nhầm thuốc khiến vợ tôi bị sốc…”, anh N bật khóc nức nở.

Chồng chị V (áo trắng) kể lại sự việc với PV

Được biết, bệnh viện đa khoa Thường Xuân đã lập tức chuyển bệnh nhân Hoàng Thị V lên tuyến trên, nhưng chị V đã không qua khỏi. Sau đó, thi thể bệnh nhân được bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Theo người nhà bệnh nhân, sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã hỗ trợ một khoản tiền để gia đình lo việc hậu sự cho nạn nhân, đồng thời bảo gia đình nạn nhân cam kết không khiếu nại, tố cáo.

Chúng tôi đã liên lạc với ông Cầm Bá Thể - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thường Xuân. Ông Thể xác nhận sự việc là có thật, còn nguyên nhân thì đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Bệnh viện đa khoa Thường Xuân, Thanh Hóa Ảnh: zing.vn

Điều đáng nói, cũng tầm thời gian này năm ngoái (2016), một bệnh nhân khác cũng ở xã Lương Sơn là chị Lương Thị Hương sau khi thấy đau bụng đã bảo chồng đưa đến Bệnh viên đa khoa Thường Xuân khám. Tại đây, chị được các bác sĩ chẩn đoán đau dạ dày và cho nhập viện. Sau đó, một điều dưỡng đã tiêm thuốc cho chị Hương. Khi vừa rút kim ra, Hương liền lên cơn co giật. Ngay lập tức, bệnh nhân được đưa xuống phòng cấp cứu và sau khoảng 5 phút thì tử vong.

Hai năm, có liên tiếp 2 bệnh nhân tử vong bất thường do tiêm thuốc tại Bệnh viện đa khoa Thường Xuân, Thanh Hóa. Sự việc đã khiến dư luận không khỏi đặt câu hỏi: Có điều gì bất thường đang diễn ra ở bệnh viện này?

Báo điện tử Tầm Nhìn sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Minh Hải

Nguồn tin: Báo Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok