Du lịch

Món canh toàn thịt dành cho võ sĩ sumo

Chế độ ăn của các võ sĩ Nhật trong một ngày có lẽ bằng người thường ăn 3-4 ngày, với món canh chankonabe truyền thống được nấu từ các loại thịt và hải sản.

Trong suốt hơn 200 năm qua, các võ sĩ sumo đã ăn món canh chankonabe truyền thống để có được cân nặng và sức lực như ý muốn. Được biết tới trong cộng đồng sumo như là “steroid hợp pháp”, chankonabe có nhiều phiên bản và cách chế biến khác nhau, nhưng về cơ bản là gồm nhiều loại thịt, hải sản và rau.

Món ăn này gồm nhiều nguyên liệu giàu protein, ít chất béo. Ảnh: Bucketlistjourney.

Các nguyên liệu thường được sử dụng là trai, tôm, sò, gà, thịt lợn, thịt bò, đậu phụ, nấm, cải thảo, giá, cà rốt... hầm nhừ. Canh chankonabe có thể được dùng kèm mì Udon.

Lẩu sumo khá đắt, khoảng 30 USD một người, do đó bạn nên chọn loại bát nhỏ nếu chỉ ăn một mình. Tuy nhiên, nhiều người cho biết do nguyên liệu nhiều hải sản, vị cá lấn át vị nước dùng và thịt lợn nên khó có thể ăn hết một bát.

Trong những năm gần đây, các võ sĩ sumo sau khi giải nghệ thường mở quán ăn và phục vụ món chankonabe theo công thức riêng của họ. Du khách cũng có thể thưởng thức món này ở một số cửa hàng ẩm thực Nhật Bản truyền thống. Tại Tokyo, bạn sẽ tìm thấy các nhà hàng có món này ở gần các lò võ sumo, như quanh khu Ryogoku.

Tác giả bài viết: Hoàng Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok