Đẹp

Mỗi ngày chỉ cần đắp mặt nạ này da bạn sẽ hết mụn và trắng sáng bất ngờ

Bùn khoáng từ thời xa xưa đã được sử dụng như là phương pháp làm đẹp da hữu hiệu. Dùng bùn khoáng tự nhiên giúp da trắng sáng, trơn mịn, loại bỏ tế bào chết và làm sạch cơ thể, giảm stress.

1. Dùng bùn tươi hoặc bùn khô tại nhà

Với bùn tươi, đắp trực tiếp lên mặt với độ dày 1-2mm, sao cho không thấy da mặt. Rửa lại với nước sạch. Đắp hỗn hợp từ 15-20 phút.

Với bùn khô, pha với nước hoặc các loại tinh dầu theo tỉ lệ 1:5, 1 muỗng bùn khô và 5 muỗng nước. Dùng thìa cafe hoặc thìa ăn sữa chua cho mỗi lần đong.

Hiện nay có rất nhiều loại bùn giả hoặc kém chất lượng, nhớ chú ý lựa chọn loại bùn khoáng có nguồn gốc an toàn, có nhãn mác và còn thời hạn để bảo vệ làn da.


2. Dùng bùn tươi cùng tinh dầu cam cho da dầu, da hỗn hợp

Cho 2 muỗng bùn tươi, 1 ít vỏ cam – dùng dụng cụ cạo vỏ cam khi làm bánh là tốt nhất, và 1 vài giọt cam tươi. Trộn đều hỗn hợp và thư giãn trong 20 phút. Rửa sạch mặt với nước ấm, mát xa da mặt khi rửa.

Với công thức này, làn da sẽ đẩy lùi các vết thâm nám, mờ sẹo, trắng da và kiểm soát lượng dầu hiệu quả.

3. Mặt nạ bùn cho mụn đầu đen

Dùng mặt nạ bùn trực tiếp lên các vùng mụn đầu đen. Đợi đến khi mặt nạ khô rồi rửa lại với nước sạch. Bùn luôn là thành phần chính trong các sản phẩm trị mụn đầu đen trên thị trường.

4. Xông hơi trước khi đắp mặt nạ bùn và dùng nước hoa hồng, lotion sau khi dùng

Tốt nhất nên xông hơi hoặc dùng dụng cụ mát xa mặt với nước ấm để giãn nở lỗ chân lông. Rửa lại bằng nước ấm và làm động tác mát xa sau đó.

Tác giả bài viết: Cát An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok