Trong nước

Mộc Châu chi 400 triệu đồng để phá dỡ nhà trùm ma túy Tàng “Keangnam”

Huyện Mộc Châu (Sơn La) đã chi 400 triệu đồng để phá dỡ ngôi nhà 7 tầng của trùm ma túy Tráng A Tàng, còn gọi là Tàng “Keangnam”.

Ngôi nhà 7 tầng của Tàng "Keangnam" bị phá dỡ. ẢNH: HƯƠNG LƯƠNG

Ngày 18.1, ông Phạm Đức Chính, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cho biết, trước khi thực hiện việc phá dỡ ngôi nhà này, huyện Mộc Châu đã tổ chức họp bàn nhiều lần, thống nhất phương án báo cáo UBND tỉnh Sơn La phê duyệt.

Trong phương án được UBND tỉnh Sơn La phê duyệt, UBND huyện Mộc Châu đã xác định đây là một công trình cần phá dỡ. Do vậy, huyện Mộc Châu đã cân nhắc đơn vị có đủ năng lực, kinh nghiệm để chỉ định thầu. Số tiền thuê phá dỡ ngôi nhà của Tàng “Keangnam” là 400 triệu đồng.

Trong khoảng 15 ngày, đơn vị phá dỡ sẽ hoàn thành việc “xóa sổ” hoàn toàn ngôi nhà của Tàng “Keangnam”. Chất thải xây dựng từ việc phá dỡ sẽ được chuyển đi nơi khác, trả lại mặt bằng để trồng cây, tạo cảnh quan đẹp để người dân, du khách thưởng thức.

Cũng theo ông Chính, địa phương đã cân nhắc đến khía cạnh lãng phí khi phá dỡ ngôi nhà. Tuy nhiên, quan điểm của địa phương là xóa bỏ ngôi nhà là để xóa đi “biểu tượng” của trùm ma túy khét tiếng này. Mặt khác, cũng là tuyên truyền để người dân tránh xa ma túy, không buôn bán, sử dụng trái phép như Tàng “Keangnam”.

Tác giả: Đan Hạ - Hương Lương

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok