Trong nước

Miền Bắc rét dưới 10 độ C, học sinh có được nghỉ học?

Theo các chuyên gia, nhiệt độ miền Bắc nước ta sắp có 3 ngày bao trùm rét đậm, rét hại dưới 10° độ C. Cơ quan khí tượng sẽ phát bản tin vào 6 giờ sáng mỗi ngày để các trường xem xét việc cho học sinh nghỉ học.

Đêm qua và sáng nay, 21/1, không khí lạnh kèm gió mạnh đã tràn về tới Hà Nội, gây mưa rét trên diện rộng, thời tiết xấu. Nhiệt độ Hà Nội chỉ còn 15 độ C.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, sáng nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Đông Bắc bộ. Nền nhiệt giảm mạnh, nhiều nơi đột ngột chuyển lạnh đến rét.

Trong ngày và đêm 21/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục lan tỏa sâu xuống Bắc Trung bộ, trời lạnh dần. Đến ngày 22/1, không khí lạnh được tăng cường mạnh thêm và ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ, Bắc Trung bộ, Trung Trung bộ và một số nơi ở Nam Trung bộ. Gió ở ven biển có thể giật cấp 6-7 (ngang với áp thấp).

Các mô hình dự báo đều cho thấy, khoảng từ đêm 22 đến ngày 24/1, rét đậm rét hại bao trùm miền Bắc, nhiệt độ cả ngày lẫn đều đều từ 10 độ C trở xuống.

Theo quy định của ngành giáo dục, nếu nền nhiệt xuống dưới 10 độ C thì các trường phải cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học tránh rét.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cho biết, bắt đầu từ ngày 22/1, tức là thứ hai tuần tới, cơ quan khí tượng sẽ phát hành bản tin nhiệt độ lúc 6 giờ sáng để các địa phương và các trường học có phương án linh hoạt trong kế hoạch dạy học, đảm bảo sức khỏe học sinh.

Một số dự báo khác:

Từ ngày 22-24/01, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khả năng tác động đến môi trường, điều kiện sống, cơ sở hạ tầng, các hoạt động kinh tế - xã hội.

Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Rét đậm, rét hại có khả năng ảnh hưởng tới gia súc, gia cầm; ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Tác giả: Thế Hào

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok