Số hóa

Microsoft sẽ không còn phát triển phần mềm vẽ huyền thoại Paint

Paint đã bị Microsoft đưa vào danh sách ngưng phát triển trong bản cập nhật Windows 10 Fall Creators.

Trong bản cập nhật Windows 10 Fall Creators, Microsoft đã đưa Paint vào danh sách "deprecated" (từ chối). Điều này có nghĩa sau bản cập nhật Fall Creators thì khả năng phần mềm này biến mất trên Windows là hoàn toàn có thể xảy ra.

Paint là phần mềm đi kèm với Microsoft Windows ngay từ những ngày đầu tiên. Phiên bản đơn sắc 1 bit của nó gắn với bản Windows 1.0 vào tháng 11/1985 và liên tục được cập nhật từ đó đến nay. Tuy chức năng không nhiều nhưng đây là phần mềm hoạt động đơn giản và hiệu quả, ai cũng có thể sử dụng từ một đứa trẻ cho đến họa sĩ chuyên nghiệp.

Hiện nay có rất nhiều phần mềm vẽ và chỉnh sửa ảnh tốt trên Windows, có thể tạo ra những sản phẩm tuyệt đẹp. Do đó việc Paint bị thay thế là khó tránh khỏi, tuy nhiên nó vẫn để lại cảm xúc tiếc nuối cho không ít người.

Thay thế Paint sẽ là phần mềm Paint 3D vừa được Microsoft cho ra mắt trong bản cập nhật Windows 10 Creators vào đầu năm nay. Đây là phần mềm kết hợp giữa các tính năng của Paint cũ với khả năng vẽ trên mô hình ba chiều.

Tác giả: Đức Trọng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok