Số hóa

Microsoft Edge vượt mặt Chrome, Firefox về việc ngăn chặn lừa đảo

Dịch vụ tư vấn an ninh mạng NSS Labs vừa công bố báo cáo so sánh bảo mật web trước các cuộc tấn công lừa đảo. Theo đó, Microsoft Edge được xem là trình duyệt tốt nhất trong việc phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công này.

SS Labs đã tiến hành thử nghiệm với 36.120 trường hợp khác nhau liên quan đến việc truy cập 1,136 liên kết đáng ngờ trong 23 ngày. Cuối cùng, họ kết luận Edge có khả năng bảo vệ người dùng đáng kể hơn so với những “người khổng lồ” Chrome và Firefox. Trình duyệt mới của Microsoft đã chặn 92,3% liên kết lừa đảo. Con số này là 74,6% với Chrome và 61,1% đối với Firefox.

(Nguồn Neowin)

NSS Labs cũng cho rằng, Microsoft Edge phản ứng nhanh hơn với các liên kết lừa đảo mới với tốc độ bảo vệ zero-hour ngày càng cao hơn 81,8%. Con số tương ứng với Chrome là 58,6% và 50,7% ở Firefox.

Mặc dù Chrome và Firefox luôn là hai trình duyệt luôn dẫn đầu về sự phổ biến với người dùng, tuy nhiên theo các chuyên gia từ NSS Labs, bạn có thể cân nhắc chuyển sang Edge để được bảo vệ tốt hơn nếu như bạn thực sự quan tâm đến những cuộc tấn công lừa đảo qua trình duyệt.

Tác giả: Đ.Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Microsoft Edge , microsoft

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok