Thể thao

Messi, Suarez ghi bàn giúp Barcelona tiến vào bán kết cúp Nhà Vua

Với hai pha lập công từ rất sớm của Suarez và Messi, Barcelona đã đánh bại Espanyol với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận và giành quyền vào vòng bán kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Trước khi trận tứ kết lượt về giữa Barcelona với Espanyol diễn ra, đội bóng xứ Catalan tổ chức buổi lễ chia tay với Javier Mascherano, người đã gắn bó 7 năm rưỡi và giành 17 danh hiệu lớn nhỏ cùng đội chủ sân Nou Camp. Hậu vệ người Argentina không có trận đấu cuối cùng cho Barcelona ở cuộc đối đầu với Espanyol bởi anh đã chính thức đầu quân cho CLB Hebei China Fortune của Trung Quốc.

Với thất bại 0-1 ở trận tứ kết lượt đi trên sân của Espanyol cùng bài học nhãn tiền của Real Madrid, HLV Ernesto Valverde đã tung ra sân đội hình rất mạnh với những trụ cột như Messi, Suarez, Iniesta, Pique trong trận tiếp đón Espanyol trên sân nhà

Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barcelona, Coutinho được HLV Ernesto Valverde xếp trên băng ghế dự bị và sẵn sàng có trận đầu tiên ra sân cho đội bóng xứ Catalan.

Khi trận đấu mới chỉ bắt đầu được 9 phút thì Luis Suarez đã lập công mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Với pha tạt bóng chuẩn xác từ bên cánh phải, tiền vệ Aleix Vidal là tác giả kiến tạo giúp chân sút người Uruguay ghi bàn mở tỷ số cho Barcelona.

Tới phút 25, từ nỗ lực cá nhân, Lionel Messi đã giành được bóng ngay trước khu vực cấm địa của đội khách và tung ra cú dứt điểm quyết đoán mang về bàn thắng thứ 2 cho Barcelona.

Với bàn thắng vào lưới Espanyol, Messi đã có 25 pha lập công sau 28 trận ra sân cho Barcelona ở mùa giải này.

Phải nhận hai bàn thua từ rất sớm, đội khách đã chơi tập trung và quyết liệt hơn trong những pha tranh chấp và giữ tỷ số 2-0 cho tới hết hiệp 1.

Phút 68, Coutinho được vào sân thay thế vị trí của Iniesta.

Ngôi sao người Brazil chính thức khoác áo số 14 ở Barcelona. Đây là số áo của những huyền thoại đội chủ sân Nou Camp như Emmanuel Amunike, Jordi Cruyff, Thierry Henry và gần đây nhất là Javier Mascherano.

Trước hàng công rất mạnh của Barcelona với những Messi, Suarez, Coutinho, Paulinho, nhưng với lối chơi áp sát và tranh chấp quyết liệt, Espanyol liên tiếp chặn được những đợt tấn công của đội nhà và giữ vững tỷ số 2-0 cho tới khi trận đấu kết thúc.

Với chiến thắng 2-0 trên sân nhà, Barcelona đã đánh bại Espanyol với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận và chính thức giành quyền tiến vào bán kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Đội hình ra sân của hai đội.

Số liệu thống kê trận đấu.

Tác giả: Lan Hương

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Suarez , Barcelona , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok