Thể thao

Messi khóc chia tay giấc mơ World Cup: Nước mắt kẻ chiến bại

32 năm mòn mỏi chờ đợi, Argentina với thiên tài Lionel Messi một lần nữa lỗi hẹn với giấc mơ vô địch World Cup. Nước mắt đã rơi trên khuôn mặt các chàng trai xứ sở Tango dù thất bại dưới tay người Pháp là hệ quả tất yếu, khi Argentina đã không còn mạnh như 4 năm trước.

Khi những người đàn ông rơi lệ

Argentina đã chờ đợi quá lâu để được hưởng cảm giác vô địch World Cup, những nỗi thất vọng thêm dài kể từ 1998, 2002, 2006, 2010, 2014. Giải đấu năm nay trên đất Nga là cơ hội không thể tốt hơn để người Argentina thỏa mãn giấc mơ của cả dân tộc, cơ hội để Messi tiếp bước được những bậc tiền bối huyền thoại Mario Kempes hay Diego Maradona.

Messi nghẹn ngào khi Argentina thua Pháp và dừng bước ở vòng 1/8 World CUp 2018

Nhưng Argentina đã vô cùng vất vả để “lết” đến World Cup 2018 sau những trận cầu tệ hại ở vòng loại khu vực Nam Mỹ. Họ cũng may mắn vượt qua vòng bảng và HLV Sampaoli đã không thể khắc phục được những điểm yếu đó, khi đối diện người Pháp quá mạnh.

Di Maria tỏa sáng, hay Mercado ghi bàn may mắn, hay những nỗ lực cá nhân xuất thần của Messi đã không thể mang lại sự khác biệt. Hàng thủ Los Albiceleste quá nhiều điểm yếu và những lần Mbappe, Griezmann trừng phạt Armani là kết quả tất yếu, khi cầu thủ Argentina bất lực trong việc bắt người lẫn phòng ngự từ xa.

Những pha bắt tốc rồi dứt điểm chớp nhoáng của cầu thủ 19 tuổi Mbappe là điểm nhấn tạo nên khác biệt cho Pháp, Argentina phải chấp nhận sự nghiệt ngã của số phận. Bàn gỡ 3-4 của Aguero chỉ làm người Argentina tiếc nuối và có trận thua đẹp còn thực sự, người Pháp đã có một trận đấu trên cơ.

Định mệnh đã chọn Pháp là người chiến thắng ở Kazan Arena, khi họ sở hữu đội hình đồng đều các tuyển. Số phận đã bắt Argentina là kẻ bại trận dù họ sở hữu thiên tài Messi, nhưng một mình anh không thể lấp đầy một tập thể có quá nhiều vấn đề.

Một lần nữa, Messi lại được nhắc đến và dù có được nhiều pha xử lý hoàn hảo trong trận đấu, anh vẫn nhận những lời chỉ trích. Thực sự Messi không thể đạt được đến tầm cỡ của Maradona có thể dẫn dắt cả đội đến chiến thắng và chính El Pulga, trước sức ép quá lớn của sự kỳ vọng, đã không thể chơi bùng nổ như người hâm mộ chờ đợi. Nói đúng hơn dù xuất sắc đến đâu, ngôi sao Barca không thể lấp đầy một Argentina yếu kém nhất từ 40 năm qua.

Những tử huyệt ở hàng thủ Argentina đã bị Mbappe khai thác triệt để

Thất bại tại Kazan Arena dù đau đớn, nhưng Argentina không có gì để oán trách. Họ đã có được bàn thắng may mắn của Mercado và lép vế hoàn toàn về thế trận. Nhưng ngôi sao từng gồng gánh được nhiều trách nhiệm cho Messi hồi năm 2014 như Mascherano, Rojo, Di Maria đã không còn là chính mình, thậm chí còn là tử huyệt để người Pháp khai thác.

Thất bại đau đớn và giấc mơ vinh quang tan vỡ, thường mang đến những giọt nước mắt, Rojo nức nở như một đứa trẻ con, Otamendi đổ gục xuống sân, Mascherano, Di Maria rơi lệ sau một trận đấu bất lực và Messi, với những tiếng nấc nghẹn ngào, đôi mắt u ám và những giọt nước mắt lăn dài sau trận đấu với Pháp là hình ảnh tiêu biểu nhất cho sự tiếc nuối, cảm giác đau đớn của bóng đá Argentina.

Nỗi buồn thê lương của cả dân tộc Argentina

Người Argentina đam mê bóng đá bậc nhất thế giới, ở một đất nước đang chìm trong khủng hoảng kinh tế và nợ công, họ không có niềm hạnh phúc nào lớn hơn là chứng kiến đội tuyển thân yêu vô địch World Cup 2014. Đó là nguyên nhân gần 100.000 CĐV đã sang Nga và phủ kín khán đàn sân Kazan Arena.

Nhưng sau màn tỏa sáng của Mbappe, nhưng người yêu mến Argentina đã chết lặng trên khán đài, họ đã cầu nguyện trong những phút cuối trận, nín thở dõi theo những khoảnh khắc Messi xử lý bóng. Khi trọng tài Alireza Faghani thổi còi kết thúc trận đấu, nhiều người đã bật khóc, bầu trời như sụp đổ và không tin nổi, giấc mơ World Cup một lần nữa lại dang dở.

Với Argentina, đó là thất bại của cả dân tộc bởi họ sẽ còn phải chờ đợi ít nhất 4 năm nữa mới có thể…mơ về một chức vô địch thế giới. Cánh cửa thiên đường đã đổ sập ngay trước mắt những người dân xứ Tango, khi thế hệ Lionel Messi đã không thể làm nên lịch sử vĩ đại như năm 1978 và 1986.

Các CĐV Argentina đã gây bạo động ở cả Kazan lẫn Buenos Aires, khi sự thất vọng cùng cực trở thành nỗi phẫn uất. Bóng ma đen tối với bóng đá Argentina lại có nguy cơ hiện hữu, như khi họ bị loại ở vòng 1/8 năm 1994 khi Maradona sử dụng doping, hay đội hình đầy sao với lứa Batistuta, Ortega, Veron về nước ngay sau vòng bảng năm 2002.

Tương lai bất định và một cuộc cách mạng về đội hình

HLV Sampaoli tuyên bố sẽ không từ chức sau thất bại, nhưng có lẽ ông khó tại vị sau dự căm hận của người Argentina. Các cựu binh như Mascherano, Otamendi, Banega, Di Maria gần như chắc chắn sẽ chia tay đội tuyển khi họ không còn sức mạnh, độ dẻo dai để tiếp tục cống hiến.

Argentina sẽ có một cuộc cách mạng về nhân sự sau World Cup 2018

Với Lionel Messi, có thể anh sẽ cố nốt danh hiệu Copa America trước khi từ giã Los Albiceleste. Tham dự một kỳ World Cup nữa là điều không tưởng với El Pulga, khi anh bước sang tuổi 35. Bản thân chính bóng đá Argentina cần một cuộc cách mạng, với những cái tên mới như Ircadi hay Dybala.

Sau thời Maradona, Argentina có vô số thế hệ tài năng từ Batistuta, Ortega, Claudio Lopez, Veron, Ayala đến Riquelme, Crespo, Cambiasso, Samuel, Tevez, Saviola, Aimar nhưng đều thất bại. Năm 2014 , Argentina trình làng thế hệ tài năng vô địch U20 thế giới 2005 nhưng đến giải đấu năm nay, họ mang đến đội hình chắp vá và ngoài những ngôi sao tiền đạo, các vị trí còn lại ở đẳng cấp quá thấp.

Bóng đá Argentina cần một cuộc thay máu, nếu muốn trở lại hình ảnh một thế lực của bóng đá thế giới. Mascherano, Otamendi, Banega, Aguero, Di Maria, Aguero, Higuain hay Messi gần như không thể góp mặt tại Qatar 4 năm sau và một cuộc cách mạng là điều mà HLV Sampaoli (hoặc người thay thế ông) phải thực hiện.

Dybala, Ircadi đã chứng minh được tài năng, nhưng Pavon hay Meza cần thêm thời gian để có chỗ đứng vững chắc ở đội tuyển.. Argentina vẫn còn 4 năm để làm lại từ đầu và có lẽ bài toán “phụ thuộc vào Messi” cần được giải quyết dứt điểm, hay một sự cải tổ đội hình toàn diện là điều bắt buộc phải làm sau đêm tuyệt vọng tại Kazan Arena ngày 1/7.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: World Cup 2018 , Messi , thất bại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok