Đẹp

Mẹo trị mụn bằng sữa chua

Trị mụn bằng sữa chua đang là phương pháp làm đẹp phổ biến khi có tác dụng cải thiện làn da đáng kể.

Sữa chua là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và hỗ trợ làm đẹp da. Chính vì vậy sữa chua được nhiều người áp dụng trong các phương pháp làm đẹp.

Tác dụng của sữa chua trong làm đẹp da
Sữa chua là thực phẩm lên men tự nhiên, là món ăn yêu thích hàng ngày của nhiều người. Ngoài tác dụng tốt cho sức khỏe, sữa chua còn có hiệu qua trong việc chăm sóc da mặt.

Trong sữa chua có chứa một số những thành phần như vitamin C, vitamin D, probiotic, axit lactic, canxi,… Đây đều là nguyên liệu tuyệt vời dành cho da.

Sữa chua chứa gần 40% hàm lượng kẽm và axit lactic giúp hỗ trợ bóc tách các tế bào đã hóa sừng, bám sâu bề mặt da. Từ đó giúp cơ thể sản sinh collagen giúp làn da được sáng khỏe.

Men vi sinh trong sữa chua cũng giúp kháng viêm đáng kể và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Những thành phần có trong sữa chua sẽ dễ dàng thẩm thấu để giúp da sáng khỏe, làm trắng và sáng da.

Ngoài ra, sữa chua cũng có tác dụng tẩy tế bào chết, giúp da thoáng thoáng lỗ chân lông, tăng cường hiệu quả trị mụn cũng như ngăn ngừa tình trạng gây ra mụn.

Sử dụng mặt nạ sữa chua đúng cách sẽ hỗ trợ giúp da trở nên đều màu, cung cấp đầy đủ dưỡng chất bổ sung cho da, giúp da căng mượt.

Mẹo trị mụn bằng sữa chua

Phương pháp đơn giản nhất là chỉ cần rửa mặt sạch sẽ và đắp sữa chua không đường lên mặt. Sau đó thoa đều rồi rửa với nước sạch như bình thường.

Để tăng hiệu quả trị mụn bằng sữa chua, bạn nên kết hợp vừa đắp mặt nạ vừa ăn sữa chua thường xuyên. Sữa chua hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn gây hại, tăng cường sức đề kháng cho hệ đường ruột, giúp loại bỏ độc tố, cho kết quả trị mụn nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Sữa chua cũng chứa nhiều dưỡng chất lành tính nên ít khi gây kích ứng cho da. Vì vậy có thể kết hợp được với nhiều nguyên liệu thiên nhiên khác để tăng hiệu quả trị mụn, làm đẹp da.

Trị mụn bằng sữa chua và nghệ

Cũng giống như sữa chua, nghệ cũng được mệnh danh là thần dược cho sắc đẹp. Nghệ có chứa nhiều thành phần kháng viêm chống oxy hóa rất phù hợp với những làn da bị mụn.

Kết hợp giữa nghệ và sữa chua không đường sẽ nhanh chóng làm giảm những nốt mụn, giúp da mặt sáng mịn hơn, trắng sáng và ngừa lão hóa hiệu quả.

Để thực hiện, cần chuẩn bị 1 thìa sữa chua và 1 thìa nghệ, sau đó trộn đều với nhau tạo thành hỗn hợp. Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên da mặt. Chờ 15 phút để hỗn hợp khô trên da mặt rồi rửa sạch lại với nước sạch.

Trị mụn bằng sữa chua và trứng gà

Trứng gà cũng là nguyên liệu dùng để làm đẹp mà nhiều người không nên bỏ qua Lòng trắng trứng gà có tác dụng làm sạch bã nhờn, ngừa nếp nhăn nên khi kết hợp nguyên liệu này với sữa chua sẽ phát huy hiệu quả.

Để thực hiện, bạn chuẩn bị 1 thìa sữa chua không đường và 1 lòng trắng trứng. Sau đó trộn đều 2 hỗn hợp này lại với nhau rồi đắp lên vùng da đang sưng mụn hoặc cả mặt.

Mát-xa nhẹ nhàng khoảng 3 phút để những dưỡng chất trong hỗn hợp có thể thẩm thấu vào da vào da và phát huy công dụng. Sau khi đắp mặt nạ, thư giãn 10 phút sau đó rửa sạch lại với nước.

Kết hợp sữa chua và mật ong tăng khả năng trị mụn.

Trị mụn bằng sữa chua và mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn và chống viêm cao, tăng cường dưỡng ẩm và giảm mụn cho da. Vì vậy, hỗn hợp mật ong và sữa chua được sử dụng để trị mụn và dưỡng da trắng sáng hiệu quả.

Để làm phương pháp này, cần sử dụng 2 thìa sữa chua không đường trộn đều với 1 thìa mật ong. Rửa sạch mặt và thấm khô. Đắp hỗn hợp sữa chua không đường và mật ong lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Trị mụn bằng sữa chua và chanh

Chanh là thành phần có tác dụng trị mụn hiệu quả, trong chanh có chứa thành phần chống oxy hóa, sát khuẩn nên vừa có tác dụng trị mụn, lại vừa giúp ngăn ngừa mụn hình thành.

Bạn cần chuẩn bị sữa chua không đường và nửa thìa nước cốt chanh, sau đó trộn đều hỗn hợp. Thoa đều hỗn hợp lên da sau đó thư giãn để những dưỡng chất có thể thẩm thấu nhanh vào da mặt.

Lưu ý khi trị mụn bằng sữa chua

Sữa chua là nguyên liệu lành tình, tuy nhiên không có tác dụng bảo vệ da. Vì vậy nên khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng phù hợp với da.

Ngoài ra, không nên đắp mặt nạ sữa chua qua đêm và sử dụng sữa chua có đường. Cũng không nên sử dụng sữa chua để lâu ngày và đã có dấu hiệu bị hỏng.

Trước khi đắp bất cứ hỗn hợp nào lên da, bạn cần vệ sinh da mặt sạch sẽ để tăng hiệu quả. Không nên đắp sữa chua lên vùng mắt, vì mắt là vùng da nhạy cảm.

Tác giả: THANH NGỌC

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok