Xã hội

Mẹ đánh con, lột quần áo bắt quỳ bị phạt

Biết con nói dối không đi học lại đi chơi, mẹ tức giận dùng cán chổi đánh con và bắt cháu cởi quần áo ra quỳ tại vỉa hè.

Người mẹ bị phạt 2 triệu đồng vì hành vi đánh con là chị Nguyễn Thị My (SN 1980, trú tại phố Phúc Thịnh, phường Bích Đào, TP. Ninh Bình).

Thiếu tá Ngô Quang Tĩnh, Phó trưởng Công an thành phố Ninh Bình cho biết ngày 1/11. Theo Nghị định 167/2013, ai có hành vi đánh đập gây thương tích hoặc sử dụng công cụ gây thương tích cho thành viên trong gia đình sẽ bị phạt từ một đến hai triệu đồng. Theo Thiếu tá Tĩnh, người mẹ đã đã chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan công an.

Khi làm việc với công an, người mẹ nói nhận thức được vi phạm, cam kết không tái phạm.

Chị My cho hay chiều 30/9 con trai 14 tuổi tan học sớm đã không về nhà mà đi chơi trò chơi điện tử từ 16h đến 18h.

Sau khi kiểm tra thông tin từ cô giáo chủ nhiệm, chị tức giận vì con nói dối nên cầm cán chổi đánh nhiều nhát. Để giáo dục cậu bé, chị bắt con cởi quần áo, quỳ ở vỉa hè trước nhà tại phố Phúc Thịnh, phường Bích Đào. Khoảng 10 phút sau, người mẹ tha cho con do nhiều người qua đường phản ứng.

Cháu L. bị mẹ đánh bầm tím khắp người

Sự việc diễn ra được 1 tháng nhưng đến ngày 29/10, trên mạng xã hội mới bất ngờ xuất hiện clip, hình ảnh với nội dung bé trai bị mẹ đánh đập, bắt cởi hết quần áo rồi bắt quỳ gối.

Trong clip, bé trai trong trạng thái không mảnh vải che thân đang quỳ gối trên hè khóc nức nở. Trên người bé trai chằng chịt vết bầm tím, rớm máu do bị đánh.

Nhận được thông tin vụ việc, công an TP. Ninh Bình đã triệu tập chị My và cháu T.Đ.L. (con trai chị My) lên làm việc.

Còn nhớ hồi tháng 5/2019, một ông bố ở xã Nông Trường, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cũng bị công an huyện này xử phạt 2,5 triệu đồng vì đã đánh đập con gái 8 tuổi .

Vào chiều 20/2, cho rằng bé L.T.T.N. (8 tuổi) học kém hơn anh trai, ông Lê Đình Hải (35 tuổi, trú xã Nông Trường, huyện Triệu Sơn) đã trói hai tay con gái vào cột nhà, rồi dùng roi tre đánh rất mạnh khiến em bị bầm tím nhiều nơi ở mông, mặt, tay và lưng.

Sau đó, chị Lê Thị Hương, mẹ em N., đã trình báo vụ việc nêu trên đến Công an huyện Triệu Sơn và một số cơ quan chức năng của huyện. Công an huyện Triệu Sơn đã vào cuộc xác minh, xử lý vụ việc và trưng cầu giám định vết thương trên cơ thể em N. Kết quả giám định cho thấy em N. bị tổn hại 7% sức khỏe.

Tác giả: Thu Thanh

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok