|
Mang tên gọi Mazda Vision Coupé (hoặc KAI concept), chiếc concept này có kích thước 4.420 x 1.855 x 1.375 mm (dài, rộng, cao), với chiều dài cơ sở 2.750 mm, những thông số hoàn toàn tương ứng với những mẫu Mazda3 hiện tại.
Vision Coupé có thiết kế phía trước khá táo bạo với lưới tản nhiệt dạng 3D khá nổi bật và thể thao, cản trước được hạ thấp với màu đen khá bí ẩn (mà nhiều thông tin cho thấy sẽ là nơi dành cho các bộ phụ kiện carbon… bộ vành hợp kim ngoại cỡ so với thân hình của chiếc xe là một sự ngạc nhiên khi mà hốc lốp và nắp khoang động cơ trở nên gần nhau một cách khó hiểu, cho dù không thể phủ nhận thiết kế này mang lại hình ảnh thể thao hơn hẳn.
|
Những đường cong trau chuốt xuất hiện trên tổng thể thiết kế sẽ là đường nét tạo hình chắc khỏe và đầy nam tính, hơn hẳn so với thiết kệ hiện tại của các mẫu Mazda3 (và cả các mẫu xe khác).
Ở phía sau, chiếc concept này chịu nhiều ảnh hưởng của thiết kế trên chiếc xe thể thao RX-Vision, với thiết kế đối xứng bao gồm cả đôi ống xả cũng tạo vẻ cân bằng cho xe. Thêm vào đó, một dải đèn LED xâu chuỗi cụm đèn hậu hình tròn trong cụm đèn hậu có hình dáng khá lạ mắt. Góc thoát của chiếc concept này được xử lí để tăng thêm khả năng vận hành của chiếc xe, khác phục độ cao gầm xe có vẻ không thoải mái cho lắm…
|
Bên trong xe, chiếc concept này được hé lộ với hệ thống giải trí MZD Connect (có thể đã được nâng cấp), cần số có thiết kế khá lạ mắt nhưng khá… đáng yêu, phù hợp với các tay lái nữ. Trong khi đó, tay lái ba chấu thiết kế mới vẫn được giấu kín các phím điều khiển chức năng cùng hệ thống điều khiển hành trình mặc dù có thể dễ dàng nhận thấy sự tương đồng với cụm đèn sau (với thanh inox cắt ngang các phím bấm). Một chi tiết đáng quan tâm nữa khi mà chiếc Mazda Vision Coupé có màn hình hiển thị thông tin khá lớn, kéo dài gần như toàn bộ bảng tableau, từ cụm đồng hồ đến gần hết ghế phụ.
|
Mazda cho biết chiếc concept này sẽ sử dụng nền tảng khung gầm toàn cầu mang tên SkyActiv-Vehicle mới, với độ cứng được tăng cường hơn so với với hệ thống SkyActiv-Chassis hiện tại.
Trong khi đó, động cơ của chiếc Mazda Vision Coupé sẽ là động cơ xăng đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ đánh lửa bằng áp suất cao (tương tự cơ chế của động cơ diesel - một bước nâng cao khi mà các động cơ SkyActiv-G của Mazda đã đạt tới tỉ số nén 14:1).
|
|
|
|
|
|
|
Mặc dù vẫn còn quá sớm để nói rằng đây sẽ là Mazda3 hoàn toàn mới, những kinh nghiệm trước đây với các mẫu concept của Mazda đã đi vào sản xuất thương mại như Koeru trở thành CX-4, Takeri trở thành Mazda6, Minagi trở thành CX-5 và Hazumi trở thành Mazda2…
Tác giả: Như Phúc (tổng hợp)
Nguồn tin: Báo Dân trí