Thế giới

Máy bay quân sự Mỹ bị rơi ở Afghanistan

Một máy bay phản lực của quân đội Mỹ đã bị rơi ở vùng núi phía đông Afghanistan, nơi có sự hiện diện dày đặc của lực lượng Taliban, Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 27/1 xác nhận.

Hình ảnh chiếc máy bay bị rơi do Taliban công bố

Theo AFP, Đại tá Sonny Leggett - Người phát ngôn của Lực lượng Mỹ tại Afghanistan - xác nhận trong một tuyên bố rằng chiếc máy bay bị rơi là một máy bay ném bom E-11A.

Đây là một loại máy bay phản lực được sử dụng làm phương tiện liên lạc quân sự trên không trong khu vực.

Tuy nhiên, quân đội Mỹ bác tin chiếc máy bay đã bị bắn rơi. “Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra nhưng không có dấu hiệu cho thấy việc bị rơi là do hỏa lực của kẻ thù”, ông Leggett nói.

Người phát ngôn của lực lượng Mỹ cũng không đưa ra thông tin về thương vong trong vụ việc.

Trước đó, Taliban tại Afghanistan tuyên bố đã bắn hạ máy bay chở quân nhân Mỹ tại miền Đông Afghanistan.

Trong một tuyên bố khác, một người phát ngôn của Taliban không nói rằng lực lượng nổi dậy này đã bắn rơi chiếc máy bay nhưng khẳng định máy bay đã bị rơi và không có người sống sót.

Người phát ngôn của tỉnh trưởng tỉnh Ghazni Aref Noori cũng xác nhận một máy bay đã rơi ở huyện Deh Yak vào lúc 13h00 (giờ địa phương) ngày 27/1.

Các vùng rộng lớn ở khu vực nông thôn thuộc tỉnh Ghazni bị kiểm soát hoặc chịu ảnh hưởng của lực lượng Taliban, gây khó khăn cho các quan chức Mỹ và Afghanistan trong việc xác minh thông tin.

Tác giả: Hà Dung

Nguồn tin: baophapluat.vn

  Từ khóa: Afghanistan , máy bay quân sự

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok