Thế giới

Máy bay ném bom của Nga dội "mưa" hỏa lực vào IS ở Syria

Phi đội máy bay ném bom chiến thuật Nga đã nã mưa hỏa lực trong trận không kích lực lượng phiến quân Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria, Bộ Quốc phòng nước này cho biết.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga. (Ảnh: RT)

Theo RT, Không quân Nga đã điều động 6 máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 không kích vào sào huyệt của nhóm khủng bố IS ở tỉnh Deir ez-Zor, chôn vùi các kho vũ khí và tiền đồn của IS tại khu vực này.

Đợt không kích diễn ra vào ngày 1/11 nhằm vào thành phố Abu Kamal, nơi được cho hang ổ cuối cùng của IS ở phía đông nam Syria.

“Các tiền đồn và kho vũ khí của IS là mục tiêu của các cuộc không kích. Hệ thống kiểm soát vật thể đã ghi nhận tất cả các mục tiêu đều bị bắn trúng”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cơ quan này cũng nhấn mạnh các máy bay Tu-22M3 được Nga điều động sang Syria bay qua không phận của Iran và Iraq. Phi đội máy bay chiến đấu Su-30SM đóng tại căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở phía tây Syria được giao nhiệm vụ yểm trợ. Tất cả các máy bay này đều quay trở lại căn cứ an toàn sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Nga nhiều lần triển khai các đợt không kích tầm xa tương tự trước đó. Các máy bay ném bom được Nga điều động qua Syria thường nhận nhiệm vụ tiêu diệt những mục tiêu quan trọng của IS như cơ sở đầu não chỉ huy, kho đạn dược. Các máy bay này thường nã "mưa" bom xuống sào huyệt của nhóm khủng bố hoặc phóng tên lửa hành trình có độ chính xác cao.

Cuộc không kích ngày 1/11 diễn ra 1 ngày sau khi Nga điều tàu ngầm Veliky Novgorod phóng hàng loạt tên lửa hành trình Kalibr tấn công khu vực Abu Kemal, tiêu diệt các phần tử khủng bố, phá hủy nhiều bốt chỉ huy và kho vũ khí lớn.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Máy bay ném bom , Syria , khủng bố , IS , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok