Thế giới

Máy bay Mỹ đi qua vùng nhiễu động, 11 người bị thương nặng

Sự cố hàng không xảy ra vào ngày 18/12 khiến ít nhất 36 hành khách bị thương khi di chuyển bằng máy bay từ thành phố Phoenix của bang Arizona tới thành phố Honolulu của bang Hawaii. Chiếc máy bay đã bị rung lắc dữ dội khi bay qua vùng nhiễu động, thời tiết xấu.

Thông tin về vụ việc, Jon Snook, giám đốc điều hành của hãng hàng không điều hành chuyến bay, chuyến bay nay chở 278 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn.

Một máy bay đến Haiwai (Mỹ) bị rung lắc khi đi qua vùng nhiễu động, nhiều người bị thương. Ảnh: AP

Jim Ireland, giám đốc Dịch vụ Y tế Khẩn cấp Honolulu, cho biết khoảng 20 người đã được đưa đến bệnh viện sau khi hạ cánh, trong đó có 11 người trong tình trạng nghiêm trọng. Ông cho biết ít nhất một người được cho là đã bất tỉnh nhưng tất cả bệnh nhân đều tỉnh táo và có thể nói chuyện khi được đưa tới viện.

Ông Ireland nói thêm: "Chúng tôi rất mừng khi không có trường hợp nào tử vong. Chúng tôi hy vọng các hành khách sẽ hồi phục hoàn toàn".

Ông Jon Snook cho biết một cuộc điều tra sẽ được tiến hành để xem xét những biện pháp đã được thực hiện trên chuyến bay vào thời điểm xảy ra sự cố bên cạnh biển báo thắt dây an toàn để đảm bảo hành khách đã thắt dây an toàn.

Thomas Vaughan, một nhà khí tượng học của Dịch vụ thời tiết quốc gia ở Honolulu, cho biết đã có khuyến cáo thời tiết về những cơn giông. Hãng hàng không đã biết về dự báo thời tiết cũng như điều kiện thời tiết và không khí không ổn định, nhưng không có cảnh báo cụ thể về vấn đề này.

Ông cho biết chiếc máy bay Airbus A330-200 đã bắt đầu hạ độ cao ngay sau khi xảy ra nhiễu động và phi hành đoàn đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp do số người bị thương trên máy bay. Kiểm soát viên không lưu đã nhận thông tin và ưu tiên cho chuyến bay hạ cánh.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok