Pháp luật

Mâu thuẫn việc đi săn gà rừng, dùng cuốc sát hại nạn nhân

Cha đã rủ Phử đi săn gà rừng nhưng Phử không đồng ý, dẫn đến cãi nhau, xô xát. Phử đã lấy được một chiếc cuốc cán gỗ, lưỡi cuốc kim loại đánh nhiều nhát vào mặt, đầu của Cha khiến nạn nhân ngã ra sàn và tử vong tại chỗ.

Đối tượng Thào A Phử tại cơ quan Công an

Ngày 14/3, Thông tin từ Công an tỉnh Sơn La cho biết, trên địa bàn xã Làng Chếu, huyện Bắc Yên vừa xảy ra vụ án mạng xuất phát từ chuyện mẫu thuẫn trong việc đi săn gà rừng. Nạn nhân đã bị đập nhiều nhát bằng cuốc dẫn đến tử vong.

Theo cơ quan Công an, trưa ngày 11/3/2024, Thào A Phử (SN 1959), trú tại bản Suối Păng, xã Làng Chếu, huyện Bắc Yên đang ở lán nương một mình thì có Hạng A Cha (SN 1969), trú cùng bản đến xin sạc nhờ điện thoại di động và ở lại ăn cơm, uống rượu cùng.

Quá trình ăn cơm, uống rượu, Cha đã rủ Phử đi săn gà rừng nhưng Phử không đồng ý, dẫn đến cãi nhau, xô xát. Phử đã lấy được một chiếc cuốc cán gỗ, lưỡi cuốc kim loại đánh nhiều nhát vào mặt, đầu khiến Cha ngã ra sàn và tử vong tại chỗ.

Khi thấy Cha tử vong, Phử gọi điện thoại báo cho chính quyền bản nhưng đưa ra thông tin gian dối là Cha bị người khác cướp tài sản, bị đánh chết.

Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Bắc Yên cùng các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra, xác minh.

Đến rạng sáng ngày 12/3, Thào A Phử đã cúi đầu khai nhận hành vi Giết người man rợ của bản thân. Nạn nhân đã được gia đình tổ chức tang lễ theo phong tục.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Dương Trang

Nguồn tin: baophapluat.vn

  Từ khóa: sát hại , mâu thuẫn , án mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok