Pháp luật

Mất mạng oan chỉ vì... lời góp ý

Ngày 25-7, TAND TP Hà Nội xét xử Phạm Công Tám, SN 1979, quê Thanh Hóa, về tội “Giết người”.

Theo các cơ quan tố tụng, Phạm Công Tám và anh Bùi Văn Hoan, SN 1991, quê Phú Thọ, cùng là thợ xây ở một công trường tại huyện Thường Tín, Hà Nội.

Tối 29-4-2017, Tám và một đồng nghiệp chơi cờ ở lán trại của công trình. Anh Hoan thì nằm nghỉ ngơi tại lán. Lúc đó, anh Trần Văn Hùng, đồng hương với Tám, đi làm về. “Tại sao mày đi làm cùng thằng Hoàng, Khánh lại về một mình?” - Tám hỏi anh Hùng. Thấy vậy, anh Hoan góp, bảo Tám không nên hỏi xen vào. Tám quay ra cự cãi rồi xảy ra xô xát với anh Hoan. Tám bỏ chạy ra ngoài và tới nhà người quen ở gần công trường lấy con dao chọc tiết lợn giấu vào người. Anh Hoan đuổi theo Tám nhưng không kịp.

Bị cáo nghe tòa tuyên án.

Ít phút sau, em trai anh Hoan, công nhân cùng công trường, đi làm về và biết chuyện. Nửa tiếng sau, Tám quay về lán trại công trường. Tám chưa kịp vào bên trong, anh em anh Hoan đã xông ra đuổi đánh và hai bên xô xát. Anh Hoan cầm điếu cày đuổi theo Tám. Đến đoạn đường vắng, khi chỉ có một mình anh Hoan phía sau, Tám dừng lại và dùng dao bầu đâm trúng hông anh này. Cú đâm khiến nạn nhân tử vong do mất máu cấp không thể hồi phục.

Tại tòa, Tám thành khẩn nhận tội và xin HĐXX xem xét, giảm án cho mình. Anh ta mong có một cơ hội làm lại cuộc đời. Có mặt tại phiên tòa, bố đẻ bị hại cũng đề nghị HĐXX xem xét áp dụng tình tiết giảm nhẹ hình phạt và áp dụng khoan hồng đối với bị cáo Tám. Do đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội tuyên Tám 18 năm tù về tội “Giết người”.

Tác giả: Đỗ Phương

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok